SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Do dịch MERS, khách Hàn Quốc bắt đầu giảm

09:30, 09/06/2015
Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng - thành phố đón nhiều khách Hàn Quốc đến bằng máy bay thuê bao đã giảm khoảng 10-15% sau khi dịch MERS (hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông) xảy ra ở nước này.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, hiện lượng du khách đến từ Hàn Quốc - thị trường lớn của du lịch Đà Nẵng - đã giảm từ 10-15%. Tuy các chuyến bay thường xuyên và thuê bao đưa du khách từ xứ sở kim chi vẫn đến thành phố đều đặn nhưng với các chuyến bay thuê bao, du khách không đăng ký tour theo đoàn lớn, có khi đến cả trăm người một đoàn như trước mà đăng ký theo đoàn nhỏ.

"Đây mới là thông tin ban đầu. Chúng tôi vẫn đang cập nhật liên tục vì Hàn Quốc là thị trường quan trọng của du lịch Đà Nẵng", ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết.

Tương tự như một số địa phương khác, Đà Nẵng đã thực hiện việc kiểm tra, khai báo y tế đối với hành khách đến từ những chuyến bay xuất phát từ Hàn Quốc.

Hiện nay, mỗi tháng thành phố này đón gần 11.000 khách du lịch từ Hàn Quốc, cao hơn nhiều so với con số hơn 8.000 lượt khách mỗi tháng vào cuối năm ngoái. Nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Korean Airlines... đang khai thác nhiều chuyến bay nối Seoul với Đà Nẵng.

Một thông tin liên quan khác, lượng khách trong nước hủy tour đến Hàn Quốc tiếp tục tăng cao. Hôm nay (8-6), một số công ty du lịch cho biết đã hủy các chương trình du lịch đến nước này trong tháng 6-2015, chờ dịch bệnh lắng xuống.

"Chúng tôi buộc phải hủy tour đến Hàn Quốc trong tháng này vì du khách sợ MERS. Một số khách mua tour Hàn Quốc chuyển sang tour đi Hồng Kông, Đài Loan. Chúng tôi rất tiếc vì sức mua tour Hàn Quốc đang tăng rất cao trong thời gian gần đây", bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc Tiếp thị, Công nghệ Thông tin của Bến Thành Tourist nói.

Tương tự, Fiditourist cũng đang giải quyết nhanh cho những khách du lịch chuyển tour từ Hàn Quốc sang một số điểm đến khác do sợ dịch MERS. "Cuối tuần rồi, chúng tôi vẫn có hai đoàn đến Hàn Quốc nhưng nay nhiều khách đòi chuyển tour. Vì đây là lý do khách quan nên chúng tôi đã linh động dời vé, chuyển tour cho khách", bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông của công ty nói.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, khách sạn... thực hiện một số biện pháp ngăn chặn dịch MERS vào Việt Nam. Theo đó, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế không nên đưa khách du lịch đến các vùng đang có dịch, chủ động kiểm soát những đoàn khách từ vùng đang có dịch đến Việt Nam. Các khách sạn phải triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch và thông tin đến cơ quan y tế và cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường của khách du lịch đến từ vùng có MERS.

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.