SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 12/04/2025
  • Click để copy

Cách trình bày mẫu nhãn hiệu kèm theo đơn đăng ký nhãn hiệu

07:38, 21/11/2017
Câu hỏi: Khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, chúng tôi phải làm 09 mẫu nhãn hiệu giống nhau kèm theo đơn đăng ký ngoài mẫu nhãn hiệu được gắn trên tờ khai. Tuy nhiên, chúng tôi nhận được thông báo về việc đơn đăng ký có sai sót về cách thức trình bày. Vậy chúng tôi phải sửa như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Điểm 37.5.a Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, các mẫu nhãn hiệu này phải được trình bày như sau:

“Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm in trên tờ khai".

dang ky nhan hieu

 Cách trình bày mẫu nhãn hiệu kèm theo đơn đăng ký nhãn hiệu

Như vậy, căn cứ quy định trên đây, khi trình bày mẫu nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu thì ngoài mẫu nhãn hiệu được gắn trên tờ khai, đơn đăng ký phải kèm theo 09 mẫu nhãn hiệu giống nhau và 09 mẫu nhãn hiệu này phải đáp ứng yêu cầu về cách thức trình bày. Nếu người làm đơn không đảm bảo được yêu cầu này thì đương nhiên đơn đăng ký không được chấp nhận hợp lệ do không đáp ứng yêu cầu về hình thức.

Căn cứ pháp lý:

Điểm 37.5 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp.

Theo netlaw

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cục Sở hữu Trí tuệ mới đây đã ban hành Quyết định số 252 /QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00144 cho sản phẩm cam “Lục Ngạn”. Ủy ban nhân dân huyện Lục Ngạn là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Lô-gô là 1 phần của thương hiệu doanh nghiệp, giúp nhận diện doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Vì thế, nhiều doanh nghiệp mới ra đời sau đã “nhái” lô-gô của các doanh nghiệp đi trước đã nổi tiếng để “ăn theo”. Trường hợp Cty Nhựa Bình Minh Việt ‘nhái’ lô-gô của Cty nhựa Bình Minh là ví dụ điển hình.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - “Yếu tố xâm phạm” là vấn đề quan trọng trong quá trình bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, chống các hành vi xâm phạm nhãn hiệu, được chủ sở hữu nhãn hiệu sử dụng làm căn cứ yêu cầu, cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp để xử lý hành vi xâm phạm.
Giải trí 1 tuần trước
(SHTT) - Theo tin tức từ FOX Business, Lady Gaga mới đây đã bị một công ty tại California đệ đơn kiện với cáo buộc đạo nhái logo của họ cho sản phẩm mới. Nếu thua kiện, nữ ca sĩ có thể phải đối mặt với khoản bồi thưởng lên tới 100 triệu đô la.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, giới nghệ sĩ không ngừng tìm kiếm những cách mới để thể hiện những nét đặc trưng, nổi bật riêng của mình.
. ..