SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Cách trình bày mẫu nhãn hiệu kèm theo đơn đăng ký nhãn hiệu

07:38, 21/11/2017
Câu hỏi: Khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, chúng tôi phải làm 09 mẫu nhãn hiệu giống nhau kèm theo đơn đăng ký ngoài mẫu nhãn hiệu được gắn trên tờ khai. Tuy nhiên, chúng tôi nhận được thông báo về việc đơn đăng ký có sai sót về cách thức trình bày. Vậy chúng tôi phải sửa như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Điểm 37.5.a Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp, các mẫu nhãn hiệu này phải được trình bày như sau:

“Mẫu nhãn hiệu phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm in trên tờ khai".

dang ky nhan hieu

 Cách trình bày mẫu nhãn hiệu kèm theo đơn đăng ký nhãn hiệu

Như vậy, căn cứ quy định trên đây, khi trình bày mẫu nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu thì ngoài mẫu nhãn hiệu được gắn trên tờ khai, đơn đăng ký phải kèm theo 09 mẫu nhãn hiệu giống nhau và 09 mẫu nhãn hiệu này phải đáp ứng yêu cầu về cách thức trình bày. Nếu người làm đơn không đảm bảo được yêu cầu này thì đương nhiên đơn đăng ký không được chấp nhận hợp lệ do không đáp ứng yêu cầu về hình thức.

Căn cứ pháp lý:

Điểm 37.5 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp.

Theo netlaw

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.