SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch Long An hấp dẫn nhất định phải ghé thăm

16:04, 23/09/2022
Long An sở hữu vẻ đẹp thanh bình của sông nước với rất nhiều địa điểm du lịch thú vị đối với du khách.

Đến với Long An, du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm các tour du lịch thú vị, nhất là hiện nay, địa phương đang quyết tâm đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp không khói. Hãy khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn ở mảnh đất được coi là cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long này.

a

Du lịch Long An đang khởi sắc trong thời gian qua. Ảnh: Hoàng Phương 

Đình Vĩnh Phong

Đình Vĩnh Phong là nơi thờ tự ông Mai Thừa Tự, người có công lập ra và xây dựng nên thị trấn Thủ Thừa ngày nay. Năm 1886 nhân dân chợ Thừa Tự quyên tiền xây lại ngôi đình và đưa bài vị ông vào thờ để ghi nhớ công lao khai phá vùng đất phía đông Long An. Vào ngày 10-10 âm lịch, nhân dân nơi đây lại làm lễ để tưởng nhớ đến công ơn của ông.

Vinh Phong

Các đại biểu của đoàn famtrip “Ký sự Long An ngày mới” tham quan đình Vĩnh Phong. Ảnh: Nam Sơn 

Đình Vĩnh Phong có khuôn viên khá rộng, mang phong cách kiến trúc thời nhà Nguyễn, gồm có ba gian: võ quy, võ ca và chánh điện.

Đặc biệt ở chánh điện có hai bức hoành phi cổ và 8 cặp liễn có niên đại lâu đời từ năm 1886 và 1916 được gìn giữ cho đến nay. Khi đọc các cặp liễn này, du khách sẽ khám phá ra điều thú vị là khi chữ đầu của 2 câu đối ghép lại thành tên đình.

Với nhiều người dân Thủ Thừa, Long An thì đình Vĩnh Phong như một bảo tàng thu nhỏ lưu giữ lại thời gia khai hoang, lập làng của cha ông đi trước.

Vườn thú Mỹ Quỳnh

Vườn thú Mỹ Quỳnh tọa lạc ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, có diện tích lên đến hơn 50 hecta, hội tụ hơn 100 cá thể các loài khác nhau. Toàn bộ địa điểm du lịch nổi tiếng này được chia thành những phân khu chính:

Ở Mỹ Quỳnh Safari, động vật được thả tự do và tạo điều kiện sống tốt nhất với hệ sinh thái riêng. Du khách sẽ được ngắm nhìn thế giới động vật hoang dã thu nhỏ qua tấm kính cửa xe buýt.

My Quynh

Du khách trải nghiệm cho nai ăn tại vườn thú Mỹ Quỳnh. Ảnh: Bá Luân 

Mỹ Quỳnh Zoo quy tụ nhiều loài động vật, bao gồm một số loài động vật quý hiếm. Đặc biệt, khách tham quan sẽ được tham gia vào các hoạt động tương tác với động vật.

Khu dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực và vui chơi giải trí cung cấp các món ăn độc đáo, hệ thống trò chơi phong phú và không gian nghỉ ngơi ấn tượng.  

Làng cổ Phước Lộc Thọ

Làng cổ Phước Lộc Thọ ở xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, có diện tích gần 10.000m2, được xây dựng từ năm 2006. Du khách có thể trải nghiệm một số hoạt động chính tại nơi đây như: vườn lan, cây cổ thụ, hòn non bộ, vườn thú, nhà gỗ lâu đời…

Tại khu khách tham quan, du khách sẽ được ngắm cổng chính với cách xây dựng lối kiến trúc thời xưa. Đường vào trong được trải đá rất đẹp, kèm theo đó là bức tượng tạo hình chim đang rỉa cá trên thác nước. Làng cổ Phước Lộc Thọ có tổng cộng 22 ngôi nhà với phong cách kiến trúc đặc trưng riêng biệt theo từng miền.

Phuoc Loc Tho

 Làng cổ Phước Lộc Thọ, một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Long An. Ảnh: Nam Sơn

Ở khu vực giải trí và ăn uống, du khách có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món ăn tươi ngon, các loại cá bắt từ sông Vàm Cỏ mang hương vị đậm chất miền Tây. 

Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa. Nơi đây có khoảng 5ha diện tích đất được quy hoạch thành các khu du lịch nhân tạo như: các công trình nhà nghỉ dưỡng cho khách du lịch, nhà quản lý bến tàu, các bãi đậu xe, các khu công viên…

Thiên nhiên ở đây nổi bật với rừng tràm cổ thụ, các đầm sen, hồ súng cùng hàng trăm loài chim cá và các loài lưỡng cư đặc hữu tạo nên hệ sinh thái đa dạng phong phú.

Tan Lap

Làng nổi Tân Lập nằm sâu bên trong lòng Đồng Tháp Mười, nơi chủ yếu là vùng rừng ngập nước với hệ sinh thái mang đậm nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Ảnh: Thế Anh 

Làng nổi Tân Lập còn có khu trò chơi dân gian. Khu vực này được ví như một ốc đảo nhỏ, bao xung quanh là đầm sen, súng trải rộng trên diện tích 100.000 m2, nước trong xanh, có nhiều loại cá đồng sinh sôi dồi dào.

Khu du lịch làng nổi Tân Lập còn có nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn dân dã, đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như: Cá lóc nướng trui, bánh xèo, chuột xào lá cách, ếch chiên nước mắm, bún mắm, cháo rắn, gỏi xoài khô cá lóc… Sau khi tham quan, du khách có thể ghé nhà hàng để thưởng thức những món ăn hấp dẫn này.

Khu du lịch Happyland

Khu du lịch Happyland tọa lạc tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức. Tại đây, du khách sẽ được chào đón bởi bạt ngàn những thảm hoa đang khoe sắc rực rỡ, bước chân vào bên trong, sẽ choáng ngợp giữa không gian mang đậm bản sắc văn hóa của cả ba vùng miền Bắc – Trung – Nam, là nơi tôn vinh lên những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt.

Trong không gian mang đậm màu sắc Việt đó có chứa đựng những nét văn hóa đặc sắc trong câu hò, điệu lý, chiếc áo mớ ba mớ bảy thân quen của các liền chị Bắc Ninh, hay những khu chợ nổi đặc trưng vùng sông nước miền Tây Nam Bộ, những làng nghề truyền thống được tái hiện đầy cảm xúc và nguyên vẹn, hay những ngôi nhà cổ, ngôi chùa tâm linh mang đậm kiến trúc cổ kính của miền Bắc.

Happy

Khu du lịch Happyland mang đậm bản sắc văn hóa của cả ba vùng miền Bắc – Trung – Nam, là nơi tôn vinh lên những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Ảnh: Nam Sơn 

Sau khi tham quan, khám phá khu du lịch Happyland, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi ở nhà hàng ven sông Vàm Cỏ hay khu chợ quê để thưởng thức những ẩm thực đặc trưng của 3 miền. Vô vàn những món ăn ngon và hấp dẫn đang chờ du khách đến đây trải nghiệm và thưởng thức.

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden tọa lạc tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức. Đây là khu du lịch sinh thái giáo dục trải nghiệm, nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden rộng 40ha, mang khung cảnh sông nước đặc thù Nam Bộ, với nhiều không gian riêng biệt như khu tham quan ngắm cảnh, khu học tập trải nghiệm, khu vui chơi giải trí với các trò chơi dân gian Nam Bộ, khu ẩm thực – nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của tỉnh Long An cũng như miền Tây Nam Bộ.

Khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden bao gồm vườn nho, vừa cam, vườn ổi, vườn nhãn, khu trồng lúa, khu bảo tồn và phát triển các giống chanh, khu nuôi trồng đông trùng hạ thảo… mang lại cho du khách những khám phá thú vị về kỹ thuật nông nghiệp hiện đại.

Chavi

 Các đại biểu của đoàn famtrip “Ký sự Long An ngày mới” tham quan khu du lịch sinh thái giáo dục Chavi Garden. Ảnh: Nam Sơn

Ngoài tham quan, nghỉ ngơi và trải nghiệm, du khách đến đây còn có thể tham gia vào các công đoạn của quá trình sản xuất sản phẩm nông nghiệp tại vườn. Người lớn có thể tham gia các khóa thiền dưỡng sinh, các em nhỏ có thể tham gia các lớp học cơ bản để trồng trái cây nhiệt đới cũng như phương pháp thu hái và bảo quản trái cây.

Đặc biệt, tại Chavi Garden, du khách còn được hóa thân thành “người nông dân” trở về những kỷ niệm tuổi thơ, tham gia những trò chơi mang đậm nét văn hóa lâu đời, nếp sinh hoạt đời sống của người dân vùng sông nước miền Tây.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười tọa lạc tại các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh. Nơi đây là vùng đất ngập nước của vùng đồng bằng sông Cửu Long có diện tích hơn 6.000ha, là địa điểm níu chân du khách bởi những cánh rừng tràm bạt ngàn hơn 800ha.

Dong Thap Muoi

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười tọa lạc tại các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh. Ảnh: Văn Huy 

Đến đây, du khách sẽ được tận mắt ngắm những cánh rừng tràm bạt ngàn, đầm sen rộng lớn mênh mông đơm bông khoe sắc dưới ánh mặt trời. Nếu ghé thăm khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hằng năm), du khách sẽ có dịp được ngắm hoa sen nở.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười có gần 112 loài chim, 149 loài động vật, trong đó có các loài quý hiếm như cò, sếu đầu đỏ, rùa, trăn đất, rắn ráo, ác là… Hương thơm mát của cánh đồng sen, tiếng chim râm ran lan tỏa khắp khu rừng hay rừng tràm xanh mướt mắt sẽ tạo nên một hồi ức màu sắc đầy sống động.

 Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào các ngày làm việc trong tuần, không có ngày nghỉ bù nên khá ngắn. Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết các sản phẩm du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn ưu tiên của du khách.
Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ hội đền Phố Cát năm 2024, thể hiện sự quyết tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của Nhân dân, du khách
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2024. Theo đó, chương trình khai mạc dự kiến diễn ra cuối tháng 4 tại Quảng trường biển khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Liên kết hữu ích