SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương thông báo khẩn tìm người liên quan ổ dịch mới tại Kim Thành

07:29, 22/02/2021
(SHTT) - Công an tỉnh Hải Dương vừa phát đi thông báo khẩn, tìm người từng đến 8 địa điểm liên quan ổ dịch Covid-19 mới ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành, đến sáng 21/2, ngành chức năng đã xác định được 180 người thuộc diện F1 liên quan ổ dịch mới tại xã Kim Liên. Những trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung tại trường THPT Kim Thành 2 và Tiểu học Phú Thái.

Trong sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Thành đã khử khuẩn toàn bộ thôn có người dương tính, nơi ở của F1, F2 tại xã Kim Liên.

Cơ quan công an đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến ổ dịch mới. Theo chủ trương chống dịch của tỉnh, tất cả những người nghi ngờ hoặc có liên quan phải đi cách ly tập trung để sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. 

kim thanh1

 Hải Dương thông báo khẩn tìm người liên quan ổ dịch mới tại Kim Thành

Công an tỉnh Hải Dương cũng vừa phát đi thông báo khẩn, tìm người từng đến 8 địa điểm liên quan ổ dịch này.

Trước đó, sáng 21/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, địa bàn tỉnh ghi nhận ổ dịch mới tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành.

Ngày 19/2, ổ dịch này phát hiện 1 ca Covid-19 là anh L.V.C. (làm nghề thợ xây, trú tại thôn Lương Xá). Điều tra ban đầu cho thấy bệnh nhân không liên quan dịch tễ đến các ca đã phát hiện. Đến đêm 20/2, ngành y tế xác định thêm 5 ca mắc  là F1 của anh C.

Qua kết quả truy vết, Công an tỉnh Hải Dương ra thông báo khẩn tìm người đến 8 địa điểm mà bệnh nhân mắc Covid-19 từng tới và yêu cầu khai báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ. Những địa điểm trên bao gồm: 

Nhà ông Hứa Văn Hữu, ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên (Kim Thành) từ ngày 1/2 đến ngày 17/2.

Nhà anh Lương Văn Cảnh, ở thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên, 6-10h ngày 8/2. 

Nghĩa trang thôn Lương Xá Nam, xã Kim Liên, 9-10h ngày 10/2.

Cửa hàng vàng mã của ông Nguyễn Văn Hoành và bà Lê Thị Nhuần trong chợ Kim Anh, xã Kim Anh, Kim Thành (gần chỗ sửa chữa khóa, bên phải hướng vào theo lối cổng phụ của chợ), 9-10h ngày 11/2. 

Cửa hàng giày dép của anh Nguyễn Đức Mạnh và chị Trần Thị Minh Ngọc ở cổng chính chợ Kim Anh, xã Kim Anh (cạnh hàng bán hoa quả ở cổng chính chợ Kim Anh), 10-10h30 ngày 11/2. 

Cửa hàng tạp hóa Nhung Dương, thôn Cổ Phục Bắc, xã Kim Liên, 19-20h ngày 12/2.

Trạm Y tế xã Kim Liên, 8-8h30 ngày 18/2. Cơ sở 1 Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, 9-10h ngày 18/2. 

Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2, đã ghi nhận tổng cộng 603 ca mắc Covid-19.

Trước đó, Hải Dương có 5 ổ dịch gồm: Chí Linh (309 ca, đã được khống chế), Cẩm Giàng (92 ca, diễn biến có dấu hiệu tích cực), Kinh Môn (70 ca, đã được khống chế), TP Hải Dương (31 ca, 751 F1, thành phố cần theo dõi sát).

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).