SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Đài Loan kêu gọi chính quyền thông qua luật bảo vệ công nghệ sản xuất chip

07:09, 14/04/2022
(SHTT) - Thủ tướng Đài Loan mới đây đã kêu gọi chính quyền cần nhanh chóng thông qua các bản sửa đổi luật quy định hình phạt cứng rắn hơn để ngăn Trung Quốc đánh cắp công nghệ chip của họ.

Cụ thể tháng 2/2022, Nội các Đài Loan đã đề xuất tăng cường các hình phạt, trong bối cảnh Đài Bắc gia tăng lo ngại Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động gián điệp kinh tế.

Theo thủ tướng Đài Loan, mối đe dọa từ "chuỗi cung ứng đỏ" cần có một biện pháp răn đe hiệu quả.

1

Thủ tướng Đài Loan kêu gọi nhanh chóng thông qua luật bảo vệ chip 

Là quê hương của gã khổng lồ sản xuất bán dẫn TSMC và chiếm 92% khả năng sản xuất chất bán dẫn tiên tiến nhất thế giới, Đài Loan hiện đang sở hữu những gì Trung Quốc cần, đặc biệt là công nghệ sản xuất chip.

Được biết, chip do Đài Loan sản xuất được sử dụng trong mọi thứ, từ máy bay chiến đấu đến điện thoại di động. Chính phủ từ lâu đã lo lắng về những nỗ lực của Trung Quốc bao gồm cả hoạt động gián điệp kinh tế, săn đón tài năng và các phương pháp khác nhằm đánh cắp thành tựu đó.

Thủ tướng Đài Loan Su Tseng-chang trong cuộc họp Nội các ngày 11/4 đã phát biểu "chuỗi cung ứng đỏ" - ám chỉ màu sắc của Đảng Cộng sản cầm quyền của Trung Quốc - đang sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để "xâm nhập" vào Đài Loan, lấy tài năng và đánh cắp công nghệ của họ.

Thủ tướng cho biết ông đã yêu cầu bộ tư pháp làm việc với quốc hội để đảm bảo các sửa đổi về luật đề xuất vào tháng 2 được thông qua "sớm nhất ".

Các bộ khác, bao gồm cả Bộ kinh tế và Hội đồng hoạch định chính sách Trung Quốc ở Đại lục, cần gia tăng hình phạt cũng như răn đe đối với các công ty Trung Quốc giả mạo là công ty Đài Loan để săn đón nhân tài, ông Su Tseng-chang thông tin thêm.

Theo đó, Nội các Đài Loan đang đề xuất các tội danh mới đối với "gián điệp kinh tế" theo luật an ninh quốc gia, đưa ra hình phạt lên đến 12 năm tù cho những người làm rò rỉ công nghệ cốt lõi cho Trung Quốc hoặc "thế lực thù địch nước ngoài".

Được biết, Trung Quốc đã tăng cường sức ép quân sự và ngoại giao để cố gắng buộc Đài Loan phải chấp nhận các tuyên bố chủ quyền của mình.

Chính phủ Đài Loan cho biết chỉ có 23 triệu dân của hòn đảo mới có thể quyết định tương lai của họ và họ sẽ tự vệ nếu bị tấn công.

Hải Yến

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 21 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.