Đơn vị nào sở hữu bản quyền truyền hình V-League 2018?

(SHTT) - Một trong những cái tên nắm giữ bản quyền V-League 2018 đã khiến nhiều người bất ngờ, đó là truyền hình FPT. Ngoài V-League, Truyền hình FPT cũng đã đầu tư bản quyền phát sóng của nhiều giải thể thao uy tín phục vụ khán giả.

Sau thành công vang dội của tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết AFC cup, giải V-League 2018 được người hâm mộ quan tâm hơn. Những ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Trọng Đại, Lương Xuân Trường... được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo cấp câu lạc bộ. 

Là một trong các đơn vị đầu tiên đạt được thỏa thuận với đơn vị chủ quản, Truyền hình FPT đã công bố bản quyền phát sóng V-League 2018 ngay từ vòng đấu đầu tiên. Việc sở hữu bản quyền giải V-League 2018 là nỗ lực của Truyền hình FPT với mong muốn kết nối đông đảo người hâm mộ với các đội bóng mình yêu thích, góp phần mang lại một diện mạo mới cho giải đấu.

 Đơn vị nào sở hữu bản quyền truyền hình V-League 2018?

Ngoài V-League, truyền hình FPT cũng đầu tư bản quyền phát sóng nhiều giải thể thao uy tín nhằm phục vụ khán giả. Trong đó có vòng chung kết FIFA U20 World Cup với sự góp mặt của đội tuyển U20 Việt Nam; Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018. Sắp tới, đơn vị này sẽ đồng hành với giải Vietnam Futsal League lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Các giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 cũng thu hút đông đảo người hâm mộ.

Cùng với đó, Đài truyền hình K+ cũng vừa công bố đã sở hữu gói bản quyền phát sóng trên các hạ tầng ngay từ vòng đầu tiên của V-League 2018.

Ngay sau khi có được bản quyền phát sóng các giải đấu châu Âu là UEFA Champions League và UEFA Europa League, K+ vừa công bố sở hữu thành công ản quyền phát sóng giải VĐQG V-League 2018. Sự kiện này cũng đánh dấu việc K+ bắt đầu quan tâm tới sự phát triển mới của bản quyền các giải đấu bóng đá trong nước.

 Với việc mua bản quyền phát sóng V-League 2018 trên các hạ tầng ngay từ vòng đầu tiên, K+ sẽ lựa chọn phát sóng từ 1 tới 2 trận đấu mỗi tuần trên các kênh thể thao của K+. Việc K+ quan tâm tới V-League cũng mở ra cơ hội quảng bá cho giải đấu số 1 Việt Nam thông qua việc đưa tin và khai thác các nội dung xung quanh giải đấu trong các bản tin thể thao và chương trình thể thao đồng hành của K+. Việc này cũng giúp nâng cao giá trị và chất lượng của giải đấu từ đó góp phần đưa bóng đá Việt Nam tiến lên một tầm cao mới trong tương lai.

Minh Tú (t/h)