Đã được chấp nhận đơn đăng ký sở hữu công nghiệp có được rút không?

Câu hỏi: Thưa luật sư tư vấn, trong trường hợp Công ty chúng tôi đã nhận được thông báo chấp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu là hợp lệ của Cục Sở hữu trí tuệ thì chúng tôi có thể yêu cầu chấm dứt việc thẩm định nội dung đơn hay rút bỏ đơn không thưa luật sư?

Trả lời:

Căn cứ tại Điểm 15.4 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp quy định trường hợp chấm dứt thẩm định trước thời hạn như sau:

“Trong các trường hợp sau đây, việc thẩm định nội dung đơn bị chấm dứt trước thời hạn:

+...Người nộp đơn không thực hiện yêu cầu sửa chữa thiếu sót, giải thích nội dung đơn hoặc không cung cấp các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ.

+ Người nộp đơn có yêu cầu chấm dứt việc thẩm định nội dung đơn hoặc có tuyên bố rút hoặc từ bỏ đơn.” 

Như vậy, đối với đơn đăng ký nhãn hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, người nộp đơn vẫn có thể yêu cầu chấm dứt việc thẩm định nội dung đơn hoặc có tuyên bố rút hoặc từ bỏ đơn. Trong trường hợp này, việc thẩm định nội dung đơn đăng ký sở hữu công nghiệp được xem xét là kết thúc trước thời hạn.

 Đã được chấp nhận đơn đăng ký sở hữu công nghiệp có được rút không?

Căn cứ pháp lý:

Điểm 15.4 Thông tư số 01/2007/TT-BKHCN Hướng dẫn thi hành Nghị định số 103/2006/NĐ-CP ngày 22/09/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp.

Theo netlaw