Ý nghĩa của những thương hiệu hàng đầu thế giới

(SHTT) - Mỗi tên thương hiệu đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của những tên thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Ý nghĩa của những thương hiệu hàng đầu thế giới 

Pepsi

Caleb Davis Bradham, là người sáng chế ra loại nước ngọt có ga được nhiều người ưa chuộng trên thế giới Pepsi.

Thương hiệu Pepsi có tên khai sinh là "Brad's drink", tên này được đặt theo tên của người chế tạo ra nó. Vài năm sau, Bradham đã đổi tên hãng thành "Pepsi-Cola". Theo trang Business Insider, một điều không phải ai cũng biết đó là từ "Pepsi" xuất phát từ từ "dyspepsia" có nghĩa là chứng khó tiêu trong tiếng Anh. Tên gọi này thay cho lời nhắn nhủ của Bradham, ông muốn đồ uống này sẽ hỗ trợ tốt hơn việc tiêu hóa thức ăn của người dùng.

Google

Google là tên gọi được Larry Page, người sáng lập ra nó nghĩ ra trong một cuộc họp ý tưởng cho website cùng các bạn học tại trường Đại học Stanford.

Cái tên Google xuất phát từ một lỗi phát âm. Ban đầu, tên của công cụ này là "Googol" – thuật toán chỉ số 10 mũ 100 thể hiện sứ mệnh sắp xếp một lượng thông tin online khổng lồ cho nhân loại. Tuy nhiên, do một sự nhầm lẫn mà "Googol" được phát âm thành "Google". Cuối cùng, Larry Page đã đăng ký công ty với cái tên đặc biệt này.

Adidas

Adidas là hãng thời trang thể thao nổi tiếng trên thế giới. Chắc hẳn đã có người từng nghĩ Adidas là tên viết tắt của cụm từ "All Day I Dream About Soccer" (Tạm dịch: Trong đầu tôi lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bóng đá), tuy nhiên cái tên này thực chất còn có ý nghĩa đặc biệt hơn nhiều.

Adidas được đặt theo tên của người sáng lập – Adolf Dassler. Sau khi trở về từ Chiến tranh Thế giới thứ nhất, Adolf đã bắt đầu sản xuất những đôi giày thể thao có mẫu mã và chất lượng tốt. Adidas là sự kết hợp giữa tên gọi thân mật của ông – "Adi" và "Das" – ba chữ cái đầu tiên trong họ của ông.

Zara

Theo đó, nhà sáng tạo ra hãng thời trang này là Amancio Ortega đã đặt tên công ty theo bộ phim "Zorba the Greek", tuy nhiên cái tên này không tồn tại trong thời gian ngắn.

Cửa hàng đầu tiên của  Amancio Ortega nằm ở  La Coruna (Tây Ban Nha) lại vô tình nằm gần một quán bar cũng có tên là Zorba. Dù đã làm biển hiệu xong xuôi nhưng người chủ quán bar nói với Ortega rằng sự trùng hợp này sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn. Cuối cùng, Ortega đã thay đổi bằng việc sắp xếp lại các chữ cái và nghĩ ra một cái tên đơn giản hơn và tồn tại cho đến tận bây giờ  là Zara.

Nike

Thương hiệu thời trang thể thao Nike được đặt theo tên của một nữ thần có cánh tượng trưng cho chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp.

Amazon

Trước khi thống nhất với cái tên Amazon, nhà sáng lập của công ty thương mại điện tử Amazon – Jeff Bezos đã từng chọn rất nhiều cái tên khác nhau.

Cụ thể, eff muốn công ty tên là Cadabra, nghĩa là "abracadabra" (Câu thần chú) bởi ông muốn trang bán lẻ của mình vận hành nhanh nhạy "như thần". Tuy nhiên luật sư của công ty cho rằng cái tên này nghe khá giống từ "cadaver" (Tử thi) nên Jeff đã đổi sang cái tên khác.

Sau đó, ông đã từng nghĩ sẽ đặt tên là Relentless.com, tuy nhiên nó không nhận được nhiều sự đồng tình của mọi người. Tuy nhiên, eff dường như rất thích cái tên này và đã đăng ký URL trên vào năm 1994. Thêm một thông tin thú vị nữa là nếu gõ Relentless.com thì bạn sẽ được chuyển hướng tự động đến trang chủ của Amazon.

PV (t/h)