Robot tiếp tân khủng long ở Nhật Bản

(SHTT) - Các robot tiếp tân khủng long đang làm việc tại một khách sạn mới được mở tại Tokyo, Nhật Bản, có tên Henn-na.

Giới truyền thông đã được mời trước khách hàng để tận mắt chứng kiến 9 loại robot giúp kiểm tra, lau dọn hành lang và phục vụ giải trí trong khách sạn. Nhân viên nhân sự có sẵn để điều hành 140 người máy làm nhiệm vụ.

Được biết, khách sạn Henn-na đầu tiên được khai trương tại Nagasaki vào năm 2015, có nghĩa đen là "khách sạn lạ kỳ" trong tiếng Nhật, và được công nhận là "khách sạn có robot đầu tiên trên thế giới", đạt kỷ lục Guinness.

Và đây là khách sạn thứ hai, do đại lý du lịch giá rẻ H.I.S. khai thác rất gần với Khu nghỉ mát Tokyo Disney, một điểm đến hàng đầu của Nhật Bản.

Quản lý Yukio Nagai cho biết, "hen" trong tên của khách sạn có nghĩa là “lạ” và tượng trưng cho tiềm năng phát triển của khách sạn.

Khi khách sạn mở cửa lần đầu tiên vào năm 2015, vẫn cần 30 người để kiểm tra căn cứ và duy trì các robot. Hiện tại, chỉ còn 7 người tại mỗi khách sạn.

Hideo Sawada, Giám đốc điều hành của đại lý du lịch giá rẻ H.I.S khẳng định ông sẽ đưa mô hình kinh doanh này phát triển toàn cầu.

Khách sạn Henn-na thứ ba dự kiến mở cửa vào mùa hè này tại miền trung Nhật Bản.

Phạm Thiện