Ca khúc mới của Phí Phương Anh dính nghi vấn đạo nhái cả nhạc Vpop, Kpop và Cpop

(SHTT) - Ca khúc Cánh bướm dối gian của Phí Phương Anh vừa ra mắt đã nhanh chóng gây sự chú ý. Tuy nhiên ca khúc cũng liên tục bị tố đạo nhái, từ nhạc Vpop đến nhạc Kpop và Cpop.

Tối ngày 7/2, như thông báo từ trước Phí Phương Anh đã chính thức tái xuất với sản phẩm âm nhạc thứ 2 - Cánh bướm dối gian. Chia sẻ về sản phẩm thứ hai trong sự nghiệp ca hát, Phí Phương Anh cho biết, Cánh bướm dối gian theo phong cách Disco - thể loại âm nhạc mà cô đang theo đuổi. Khác với dự án đầu tay, đây là ca khúc thể hiện khía cạnh tươi sáng, dễ thương và sôi động hơn.

Câu chuyện trong MV cũng mang hơi hướng thanh xuân vườn trường, với tạo hình học sinh, sinh viên gần gũi. Cả hai ca khúc này đều được sáng tác bởi nhạc sĩ RIN9 - người đứng sau thành công của các nhạc phẩm: Anh ta bỏ em rồi, Rồi người thương cũng hóa người dưng...

 Ca khúc mới của Phí Phương Anh dính nghi vấn đạo nhái cả nhạc Vpop, Kpop và Cpop

Giống như lần debut trước đó, ngay sau khi sản phẩm Cánh bướm dối gian được phát hành, netizen liền nhanh chóng soi ra đoạn điệp khúc của ca khúc này giống với sản phẩm âm nhạc Don't be stingy của nhóm nhạc nam R1SE.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều netizen còn so sánh Cánh bướm dối gian có những phân đoạn rất giống với các ca khúc như Bboom Bboom của MOMOLAND, Roly Poly của T-ARA, thậm chí là Từ hôm nay của Chi Pu.

Thực tế, chuyện Phí Phương Anh bị nghi ngờ "tham khảo" bài hát khác không phải là chưa từng xảy ra. Sản phẩm debut của cô nàng ra mắt cách đây không lâu "Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em" cũng từng dính nghi án đạo nhái vũ đạo MV Icy của nhóm nữ Kpop nổi tiếng ITZY.

Cách đây không lâu, Mai Ngô khi lấn sân sang ca hát cũng bị chỉ trích vì nghi vấn đạo nhái ca khúc Ddaeng của BTS. 

Cô nàng bất ngờ xuất hiện với tư cách rapper trình diễn tại sự kiện thuộc khuôn khổ một chương trình thời trang ở TP HCM. Không "thi triển" những bước catwalk mạnh mẽ, thu hút như mọi lần, trong show diễn của Ivan Trần, người đẹp lần đầu tiên trình diễn khả năng hát rap trên sân khấu trước khán giả với ca khúc Sway.

Tuy nhiên màn lấn sân này lại bị coi là quá sức với nàng mẫu khi mà Mai Ngô hoàn toàn không có khả năng rap, người nghe không hiểu nàng mẫu đang rap gì chỉ thấy cô đang khá sung với beat nhạc.

Đặc biệt, fan Kpop lại nhận ra rằng flow của bài rap có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Ddaeng của BTS. Lắng nghe kĩ đoạn đầu của Ddaeng với bài rap của Mai Ngô bạn sẽ cảm nhận được điều đó.

Từ "con beat" cho đến flow, từ những đoạn tiết tấu dồn dập đến những đoạn thả nhẹ trong hai phần rap của hai ca khúc, công bằng mà nói là khá giống nhau!

Ngay khi nhận ra điểm tương đồng khá rõ rệt giữa hai sản phẩm, netizen được dịp mang ra "mổ xẻ" và bàn tán xôn xao không ngừng. Mọi người đều đặt nghi vấn không biết nên gọi tên điểm tương đồng này là sự trùng hợp hay là đạo nhạc.

Ddaeng của BTS đã được trình làng hơn 2 năm trước. Trong khi đó bản rap của Mai Ngô thì chính thức ra mắt mọi người vào tuần vừa qua. Mới chỉ debut ở vị trí rapper chưa lâu, vẫn còn đang trên con đường khẳng định tên tuổi của mình trong làng rap, nhưng cái danh đạo nhạc khiến Mai Ngô bị chỉ trích không ngừng.

Hà Trang