Nghi vấn Mitsubishi Việt Nam giao xe lỗi cho khách hàng? (Kỳ 1)

(SHTT) - Mua xe Mitsubishi Outlander mới 100% nhưng sau khi đi đăng ký biển số để hôm sau quay trở lại showroom nhận xe, khách hàng mới phát hiện ra xe bị lỗi nên đã yêu cầu lập biên bản, không nhận xe. Phải chăng đây là hành vi lừa dối khách hàng của showroom hay là lỗi kỹ thuật từ hãng xe Mitsubishi?

Mua chiếc xe Mitsubishi Outlander mới 100% (Số VIN RLA1TGF2ML1000273) nhưng khi đến nhận xe sau khi đã đăng ký và lấy biển số, đại diện chủ xe đã phát hiện xe có lỗi và đã có sửa chữa. Khách hàng đã yêu cầu Showroom ô tô Mitsubishi Kim Liên - Đại lý ủy quyền chính hãng - (có địa chỉ ở 26 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội), lập biên bản về sự việc vào ngày 16/7/2020 với nội dung: Khách hàng nghi ngờ phần tai xe bên lái (bên trái) có hiện tượng tháo lắp và sơn lại phần bên ngoài, nắp ca-pô đã có hiện tượng tháo lắp và sơn mặt ngoài ca- pô, vẫn còn nguyên hạt bụi sơn tai xe trái (bên lái) và ca-pô vẫn đang lệch màu, không đúng như màu sơn nguyên bản của xe và thấy có 02 ốc vít nở nhựa màu đen trên cần gạt mưa bên lái.

 
 

Sau khi lập biên bản với nội dung như trên, khách hàng đã không nhận xe vì phát hiện những lỗi kể trên.

Với đội ngũ kỹ thuật được đánh giá là có trình độ cao, vì sao hãng Mitsubishi Việt Nam và Đại lý ủy quyền chính hãng (Mitsubishi Kim Liên) lại không phát hiện ra lỗi của chiếc xe? Phải chăng đây là hành vi lừa dối khách hàng nếu như chính khách hành không phát hiện ra lỗi này?

Uy tín, chất lượng và thương hiệu của hãng Mitshubishi sẽ bị ảnh hưởng ra sao vì không phải khách hàng nào cũng đủ khả năng về mặt kỹ thuật để phát hiện ra lỗi của những chiếc xe được quảng cáo là mới 100%.

 

Chúng tôi đã liên hệ làm việc với Mitsubishi Kim Liên để tìm hiểu rõ nguyên nhân xuất hiện của những lỗi trên tuy nhiên chưa nhận được sự phản hồi. Thiết nghĩ, Mitsubishi Việt Nam và các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cần vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của nhà cung cấp hay nhà phân phối khi có dấu hiệu lừa dối khách hàng vì những lỗi kỹ thuật mà khách hàng bình thường rất khó phát hiện, trong khi xe luôn được hãng quảng cáo là mới 100%.

(Kỳ 2: Phản ứng của người trong cuộc và câu trả lời của các bên liên quan)

Nhóm PV