Apple đăng ký bản quyền thiết kế AirPods thế hệ thứ 2

(SHTT) - Từ khi ra mắt, thiết kế đầu tiên khiến cho các âm thanh phát trên AirPods bị rò rỉ khi người dùng nghe nhạc hoặc thực hiện cuộc gọi đã nhận được rất nhiều phản hồi không hài lòng của khách hàng. Do đó, mới đây Apple đã đăng ký một thiết kế mới để khắc phục hoàn toàn vấn đề này.

Hôm 27/6 vừa qua, Apple đệ trình lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ một bản vẽ thiết kế mới của AirPods 2 hứa hẹn sẽ giải quyết hoàn toàn vấn đề để rò rỉ âm thanh khi nghe của sản phẩm tiền nhiệm.

Trong thiết kế của AirPods 2, Apple sẽ khiến áp suất được giảm đi, từ đó hiện tượng âm thanh bên trong tai nghe wideless bị rò rỉ ra cũng sẽ được cải thiện.

 
Hình ảnh mô tả thiết kế của AirPods 2. 

Trong phần mô tả ý tưởng thiết kế trong tài liệu đăng ký gửi lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ, Apple viết: “Không khí được hướng ra ngoài thông qua lỗ thoát âm phụ 110 (trong hình trên). Kết quả là âm thanh ổn định về mặt chất lượng đối với người nghe. Thêm vào đó, việc kiểm soát tối đa lượng khí lọt ra ngoài cũng khiến việc phát âm thanh hiệu quả hơn vào tai người sử dụng thay vì bị rò rỉ ra ngoài".

Thế hệ AirPods 1 đã trở thành làn sóng mới trong giới công nghệ trong suốt 3 năm kể từ khi ra mắt. 

Giải quyết được hiện tượng lọt âm thanh có thể sẽ khiến AirPods thậm chí còn thành công hơn cả hiện tại, khi đây là một trong số những nhược điểm khá khó chịu của chiếc tai nghe do Apple tạo ra, bên cạnh độ bền của pin suy giảm nhanh sau khoảng 1 năm sử dụng.

Apple AirPods thế hệ đầu tiên được thiết kế bởi "bàn tay vàng" - Jonathan Ive và được chính thức lên kệ Apple Store vào năm 2016. Tại thời điểm ra mắt nó chính là mẫu tai nghe được cho là có thiết kế kỳ quặc nhất thế giới. Nhưng đã 3 năm trôi qua, AirPods đã là một hiện tượng về thẩm mỹ, già trẻ lớn bé ai cũng đều đeo AirPods. Chính vì sự thoải mái và tiện dụng của nó mang lại.

Hy An