Vừa ra album mới ‘Justice’, Justin Bieber đã bị kiện vì ‘đạo nhái’ ý tưởng

(SHTT) - Album mới của Justin Bieber đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ ngay trong ngày phát hành đầu tiên khi bị tố ‘đạo’ thiết kế ngay trên bìa đĩa. Bộ đôi nghệ sĩ người Pháp đã gửi thư pháp lý yêu cầu nam ca sĩ ngừng sử dụng logo ‘Justice’.

Một ban nhạc điện tử Pháp gồm hai thành viên có tên Justice - trùng tên với album mới của Justin Bieber đã gửi thư pháp lý đến nam ca sĩ, yêu cầu anh chấm dứt sử dụng trái phép logo của họ. Theo đó, dòng chữ 'Justice' trên bìa album mới của Justin được cho là có nhiều nét tương đồng với logo đã được đăng ký thương hiệu của nhóm nhạc này.

 

Cụ thể, chữ ‘t' trong dòng chữ Justice trên bìa album đã được cách điệu thành biểu tượng chữ thập, trùng thiết kế với logo nhóm của nhạc Pháp. Họ đã đặt tên cho biểu tượng này là ‘Mark’ vào nhiều năm trước.

Phía Justice còn khẳng định ekip Justin Bieber đã chủ động liên hệ với quản lý của ban nhạc qua email vào tháng 4 năm ngoái, bày tỏ nguyện vọng được tiếp cận với người thiết kế ra logo có biểu tượng cây thánh giá cách điệu của nhóm.

Quản lý của Justice cho biết: “Ekip của Bieber đã đính kèm cụ thể logo ‘Justice’ trong email và yêu cầu kết nối với nhà thiết kế. Họ đề cập rằng việc này nhằm phục vụ cho một dự án của Justin Bieber nhưng không cung cấp bất cứ thông tin thêm nào”. Các nhà thiết kế sau đó xác nhận rằng họ đã sẵn sàng thảo luận về logo. Tuy nhiên, ekip của Justin Bieber đã ngừng liên lạc lại.

Vào ngày 26 tháng 2 năm 2021, Justin lần đầu công bố album mới. Tyler Goldberg, quản lý của nhóm nhạc Justice khẳng định sự tương đồng về logo đã được phát hiện ngay sau đó. Điều này gây ra sự nhầm lẫn rằng ngôi sao nhạc pop người Canada đang hợp tác với nhóm nhạc.

“Vào buổi sáng Bieber công bố album của mình, chúng tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ fan hâm mộ của Justice và những người trong ngành, thể hiện sự bối rối và hoang mang của họ”- Tyler Goldberg cho biết.

 Justin Bieber và nhóm nhạc Pháp Justice

Trong lá thư pháp lý gửi tới Justin vào ngày 10/3/2021, đại diện của nhóm nhạc Justice khẳng định rằng việc sử dụng ký tự Mark là phạm pháp. Justin không có sự cho phép từ nhóm nhạc để dùng ký tự này. Ngoài ra, sản phẩm của Bieber không được liên kết hay tài trợ bởi Justice. Việc sử dụng kí tự Mark không chỉ là bất hợp pháp mà còn gây nhầm lẫn cho khán giả.

Hiện tại, phía Justin chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào về các báo cáo tranh chấp. Tuy vậy, quản lý của nhóm nhạc Justice đã cáo buộc đại diện của nam ca sĩ từ chối tiếp nhận lá thư pháp lý vì cho rằng tên của album nhạc không vi phạm nhãn hiệu của nhóm.

Bộ đôi nhóm nhạc Justice cho biết họ sẽ tiếp tục nhờ tới sự can thiệp của luật pháp để đòi lại công bằng và bảo vệ nhãn hiệu đã được tạo ra từ 15 năm trước của mình.

                                                      Phạm Vân