Thu hồi bột ngũ cốc dinh dưỡng do không đảm bảo chất lượng

(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm mới đây đã phát đi thông tin thu hồi toàn thế giới sản phẩm Bột ngũ cốc Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal 7+ months do chứa mẩu nhựa nhỏ màu xanh lam dẫn tới nguy cơ về không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) mới đây đã đăng tải thông báo cho biết Công ty Nutricia tại Anh đang thu hồi Bột ngũ cốc Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal cho trẻ từ 7 tháng tuổi (Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal 7+ months) vì có chứa những mẩu nhựa nhỏ màu xanh lam.

Sự có mặt của mẩu nhựa trong sản phẩm này sẽ gây mất an toàn cho trẻ nhỏ và không đảm bảo chất lượng hàng hóa theo quy định. 

 
 

Do đó, FSA đã phát đi thông báo về việc thu hồi sản phẩm Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal 7+ months, loại bao gói 200g có hạn sử dụng trước ngày 07/07/2021.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên và thông báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện có sản phẩm liên quan tại thị trường Việt Nam để các mặt hàng Aptamil Multigrain Banana and Berry Cereal 7+ months liên quan tới thông báo được xử lý và thu hồi kịp thời.

Thái An