Ca khúc Đúng cũng thành sai của Mỹ Tâm bị tố đạo nhái nhạc Only C

(SHTT) - Mỹ Tâm vừa tung ra ca khúc Đúng cũng thành sai và nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Tuy nhiên ca khúc này cũng bị cư dân mạng tố giống với ‘Đau để trưởng thành'' của Only C.

Mới đây, 'chị đại' làng nhạc Việt Mỹ Tâm đã chính thức phát hành sản phẩm mang tên Đúng cũng thành sai, đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop tháng 9. Thời điểm công chiếu MV, Đúng cũng thành sai thu hút hơn 12 nghìn lượt xem công chiếu. Trong MV, Mỹ Tâm xuất hiện với tạo hình đậm chất quý tộc, trang phục tối giản nhưng sang trọng. 

Tuy nhiên sau khi ca khúc được phát hành, nhiều khán giả nhận thấy rằng giai điệu của Đúng cũng thành sai giống với ca khúc Đau để trưởng thành được Only C phát hành vào tháng 5/2019.

Ca khúc Đúng cũng thành sai của Mỹ Tâm bị tố đạo nhái nhạc Only C 

Cụ thể, những đoạn giai điệu có phần giống nhau giữa hai MV được người hâm mộ chỉ ra điển hình như sau: Trong Đúng cũng thành sai, từ 1:21 - 1:33 với lời bài hát 'Nếu người ta đã nghĩ họ đúng, điều mình nói đúng cũng thành sai. Nếu người ta đã không cần nữa, mình làm gì thì cũng không phải', giai điệu có nét tương đồng với ca khúc Đau để trưởng thành trong khoảng thời gian từ 1:18 - 1:30 với phần lời 'Có những điều mà anh muốn nói, không kịp đâu đã quá muộn rồi. Có những điều mà a từng ngó lơ lại là ước mơ bao người'.

Tương tự, ở Đúng cũng thành sai từ 1:45 - 1:57 với phần lời 'Nếu người ta đã luôn giận dỗi, tìm mọi cách khiến ta buông xuôi. Nếu tình yêu đã không còn mới, đừng ngạc nhiên người đó thay đổi', giai điệu hao hao với Đau để trưởng thành đoạn từ 1:43 - 1:55 có phần lời: 'Mỗi khi buồn thì em cứ khóc, khóc thật to mỗi anh nghe thôi. Mỗi khi đau niềm đau cũng xé đôi, vì anh vẫn yêu em nhiều'.

Tuy nhiên, có thể do cả hai bài hát sử dụng cùng vòng hoà thanh nên khiến người nghe có cảm nhận như vậy. Và điều này cũng không phải xa lạ trong Vpop khi trước đây cũng có nhiều trường hợp tương tự xảy ra.

Được biết, Đúng cũng thành sai do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, là một bản pop ballad đầy tình cảm đúng với sở trường từ trước đến nay của Mỹ Tâm. Đồng thời, đạo diễn MV không ai khác chính là Mira Dương, nghệ danh của nữ ca sĩ khi làm đạo diễn. 

Trong khi đó, Đau để trưởng thành được viết bởi em trai Only C là nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện. Only C đã mời được nhà sản phẩm âm nhạc Krazy Park và Eddy Park cùng phòng thu Hàn Quốc, hỗ trợ bởi Jo Joon Sung - người đã mixing ca khúc And One của Taeyeon và loạt hit nổi tiếng ở xứ sở Kim Chi. Ngoài ra, phần audio của bài hát do một trong 3 hãng sản xuất nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc thực hiện.

Mai Anh