Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 29.000 khẩu trang y tế không rõ xuất xứ

(SHTT) - Ngày 5/8 vừa qua, lực lượng QLTT Đà Nẵng đã phát hiện và tạm giữ 29.100 cái khẩu trang không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Chiều tối ngày 5/8/2020, Đội QLTT số 7, Cục QLTT Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 100 đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng và phát hiện một lượng lớn khẩu trang y tế. Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Văn Phú, sinh năm 1993, trú tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, thừa nhận là chủ sở hữu lô hàng khẩu trang y tế và không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa.

 

Qua kiểm đếm, lô hàng khẩu trang y tế có tổng cộng 29.100 chiếc. Theo lời trình bày của ông Phú, số lượng khẩu trang y tế nêu trên được mua trôi nổi trên thị trường nên không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Đội QLTT số 7 đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ 29.100 chiếc khẩu trang y tế nêu trên để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong 1 diễn biến liên quan, vào sáng sớm ngày 6/8, Đội QLTT số 1, phối hợp cùng với Đội QLTT số 2, Cục QLTT An Giang và Đội 3 Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh An Giang khám đồ vật theo thủ tục hành chính tại khu vực tổ 5, khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tại hiện trường, Đoàn kiểm tra phát hiện 74.900 chiếc khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn Galaxy Medical và khẩu trang mang có nhãn hiệu Bảo Thạch Face Mask, Face Mask Phương Nam, HANA Face Mask, HAFAPRO, TAKA Mask loại 50 cái/hộp và 664 kg quần áo đã qua sử dụng có dấu hiệu vi phạm.

 

Nhận định từ Đoàn kiểm tra đối với toàn bộ hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và chưa xác định được chủ sở hữu. Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1, Cục QLTT An Giang đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Cục QLTT đã yêu cầu các cơ sở trực thuộc phối hợp với những đơn vị liên quan siết chặt tình hình kinh doanh các mặt hàng bảo hộ y tế nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nước ta.

Trong những ngày qua, hàng loạt kho hàng khẩu trang và găng tay y tế không đảm bảo chất lượng đã bị các lực lượng QLTT trên khắp cả nước phát hiện và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình An