KICM và những lần vướng bê bối đạo nhái khiến dân mạng dậy sóng

(SHTT) - Từ sau khi tách khỏi Jack, KICM liên tiếp vướng bê bối đạo nhái ở các sản phẩm mới. Điều này phần nào ảnh hưởng tới danh tiếng cũng như chất lượng ca khúc.

 MV Túy Họa của KICM bị tố đạo nhái từ trang phục đến tranh vẽ

Vào sáng ngày 4/7, một tài khoản fan đam mỹ Trung Quốc đã cho đăng một bài viết khá dài, cho rằng trong MV Túy Họa, K-ICM đã đạo nhái trang phục của nhân vật Hoa Thành, một nhân vật trong bộ tiểu thuyết đam mỹ "Thiên Quang Tứ Phúc" của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Đây là một tiểu thuyết đam mỹ khá nổi tiếng lấy bối cảnh tiên hiệp kì ảo được khán giả Trung lẫn Việt yêu thích. Nhân vật Hoa Thành cũng được khắc hoạ không chỉ trên con chữ tiểu thuyết mà cũng được vẽ nên bởi các hoạ sĩ lẫn người hâm mộ, thậm chí tổ chức cosplay.

Người hâm mộ này đã chỉ ra rõ tạo hình trang phục của K-ICM trong "Tuý Hoạ" là vay mượn hoàn toàn từ tạo hình của nhân vật Hoa Thành trong "Thiên Quan Tứ Phúc", mặc dù đã biến tấu một vài chi tiết để khác đi so với bản gốc. Bên cạnh đó, không ít netizen đã phẫn nộ khi K-ICM đã lấy trang phục đặc trưng của một nhân vật tiểu thuyết đam mỹ (tình yêu nam - nam) để mang vào một MV có nội dung ngôn tình (tình yêu nam - nữ).

 

Chưa dừng lại ở đó, một hoạ sĩ chuyên vẽ tranh mang phong cách Á Đông cũng "bóc phốt" ekip của K-ICM đã sử dụng tranh vẽ của người này một cách trái phép để đưa vào trong MV "Tuý Hoạ". Theo đó, trong một phân cảnh hồi tưởng lại quá khứ trong MV "Tuý Hoạ", K-ICM đã tiến hành vẽ một bức tranh thiếu nữ bằng bút lông. 

Hình vẽ ở trên giấy được ekip của K-ICM tiến hành vẽ lại từ nguyên mẫu bức tranh phác hoạ của hoạ sĩ trên để làm đạo cụ cho cảnh quay. Khi đối chiếu 2 tranh vẽ, có thể thấy sự tương đồng rất rõ về đường nét, chỉ khác một chút ở việc bức tranh xuất hiện trong MV "Tuý Hoạ" đã được tô màu phần áo và tóc mà thôi.

Demo mang tên Liếc mắt đưa tình bị tố đạo nhái

Sau khi tung bản demo Liếc mắt đưa tình, K-ICM bất ngờ bị cư dân mạng tố đạo nhái khi lời bài hát có câu "Đô rê mi fa son la si mê em" lại trùng với câu hát trong một bài của nam ca sĩ có tên Nguyên.

Cách đó từ 2 tháng, Nguyên đã đăng tải ca khúc Do re mi fa sol la SI MÊ EM lên mạng xã hội. 

Sau khi bản demo của K-ICM hé lộ, chính Nguyên chụp lại hình ảnh ca khúc của K-ICM lên instagram story với dòng trạng thái: "Vậy ai mê ba?". Điều này như ngầm ám chỉ việc K-ICM đạo nhái lời bài hát từ Nguyên.

Poster MV Đừng chờ của KICM bị tố đạo nhái John Wick 2

 

Sau khi poster Đừng chờ được tung ra, nhiều tài khoản cho rằng poster của MV có nhiều điểm tương đồng với poster phim John Wick 2.

Theo đó, cả hai poster đều nhấn vào việc nhân vật chính bị những khẩu súng chĩa vào đầu. Tuy nhiên, vẻ mặt của nhân vật lạnh lùng, nhìn thẳng về phía trước. Điểm khác biệt là poster Đừng chờ chỉ lộ duy nhất bàn tay của K-ICM chĩa súng, trong khi phim John Wick 2là rất nhiều bàn tay.

"Ý tưởng hai poster thấy rất giống nhau, chưa nói đến đạo cụ mà cả thần thái và màu sắc cũng có điểm tương đồng, rất khó để phủ nhận", một số tài khoản bình luận trên mạng.

Trả lời báo chí về vấn đề này, đại diện K-ICM cho biết poster có sự liên quan chặt chẽ đến nội dung và đặc biệt là đoạn kết của MV.

“Đồng thời, nó cũng là mắc xích nối chất liệu sản phẩm trước là teaser và MV đến gần lại với nhau, nhằm mang lại cho khán giả một câu chuyện kịch tính đúng với hệ thống nhân vật mà kịch bản MV xây dựng”, người này nói.

Đại diện của K-ICM cũng nhấn mạnh: “Đây sẽ là một sản phẩm âm nhạc có đời sống riêng, hoàn toàn không liên quan gì đến thông điệp và hệ thống nhân vật của bộ phim điện ảnh John Wick 2”.

Thanh Hằng