Tin mới nhất vụ Thinking Out Loud của Ed Sheeran bị tố đạo nhái

(SHTT) - Những lùm xùm xoay quanh vụ Thinking Out Loud của Ed Sheeran bị tố đạo nhái vẫn chưa có hồi kết. Thậm chí sau nhiều năm thì vụ kiện ngày càng căng thẳng.

'Thinking Out Loud' là một trong những ca khúc đưa đến thành công rực rỡ cho Ed Sheeran. Ra mắt năm 2014, đây là nhạc phẩm được sử dụng thường xuyên trong các buổi đám cưới bởi giai điệu đầy hấp dẫn và hạnh phúc của nó. Dẫu vậy, Ed Sheeran đã gặp chút khó khăn khi gia đình cố nhạc sĩ Townsend tố nam nghệ sĩ đã sử dụng tiết tấu, giai điệu và nhịp phách của ca khúc hit năm 1973 "Let’s Get It On".

Theo TMZ, một công ty có tên Structured Asset Sales - đơn vị giữ bản quyền ca khúc 'Let’s Get It O'n - đã đệ đơn kiện nam ca sĩ và tuyên bố bản hit 'Thinking Out Loud' có nhiều phần giống ca khúc 'Let's Get It On'. Đơn vị này đòi Ed Sheeran phải bồi thường 100 triệu USD vì vi phạm bản quyền.

 Tin mới nhất vụ Thinking Out Loud của Ed Sheeran bị tố đạo nhái

Let’s Get It On là bài hát do cố nhạc sĩ Townsend viết lời và phối nhạc cùng nhạc sĩ gạo cội Marvin Gaye. Ca khúc này từng vươn lên vị trí thứ nhất trong hàng loạt bảng xếp hạng năm 1973.

Vụ kiện đã kéo dài nhiều năm và chưa tìm đến sự thống nhất thật sự. Mới đây, nhiều nguyên đơn đang yêu cầu được biết Ed Sheeran đã kiếm được bao nhiêu tiền từ các buổi biểu diễn liên quan đến ca khúc này không những về số lượng vé mà còn cả hàng hóa kèm theo.

Donald Zakarin, luật sư của Sheeran, đã đưa ra một số lập luận chống lại việc tiết lộ thông tin trên. Ông cho rằng Ed Sheeran có quyền biểu diễn ca khúc "Thinking Out Loud" của mình, bất kể nó có bị vi phạm luật bản quyền hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên, giọng ca “Shape of You” đối mặt với cáo buộc đạo nhái. Năm 2016, Ed Sheeran vướng vào một vụ kiện trị giá 25 triệu USD khi có hai nhạc sĩ tố cáo bản hit “Photograph” của anh là sản phẩm đạo nhái từ một single được phát hành bởi quán quân X Factor Anh, Matt Cardle.

Đến đầu năm 2019, Ed Sheeran lại gặp rắc tối với một vụ kiện tụng liên quan đến vi phạm bản quyền có liên quan đến ca khúc “The Rest Of Our Life” do anh đồng sáng tác cho Tim McGraw và Faith Hill. Người khởi kiện lần này là một bộ đôi nhạc sĩ người Úc.

Vân Anh