Vừa ra MV mới, Red Velvet đã bị tố diện đồ đạo nhái

(SHTT) - Sau khi Red Velvet tung MV Umpah Umpah để trở lại sàn đấu Kpop thì nhóm nhạc này đã bị tố diện đồ đạo nhái của một thương hiệu thời trang nổi tiếng.

 Đúng 0 giờ ngày 20/8 (theo giờ Hàn Quốc), nhóm nữ nhà SM - Red Velvet chính thức trở lại với MV mang tên Umpah Umpah. Sau nhiều lần gây thất vọng trước đó, sản phẩm lần này của “Nhung Đỏ” nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng fan Kpop.

Với giai điệu bắt tai cùng concept sặc sỡ năng động, nhiều người cho rằng girlgroup 4 thành viên đã lấy lại phong độ như thời Power Up, khẳng định danh hiệu “nữ hoàng mùa hè”. Bên cạnh đó, lần đầu tiên SM được fan dành nhiều lời khen vì cuối cùng đã chịu "làm ăn tử tế" khi đầu tư cho trang phục và cách make up lần này của Red Velvet.

Tuy nhiên trang phục của họ ngay lập tức bị tố đạo nhái, đã trở thành chủ đề gây tranh cãi sau khi thương hiệu thời trang Paris 99 có trụ sở tại New York đã lên tiếng cáo buộc SM Entertainment ăn cắp concept và thiết kế trang phục của họ, sau đó sử dụng chúng cho màn comeback của Red Velvet mà không hề xin phép cũng như không nhận được sự đồng ý của "chính chủ".

 Vừa ra MV mới, Red Velvet đã bị tố diện đồ đạo nhái

Mới đây, Paris 99 đã đăng tải một bài viết trên Instagram chính thức, trong đó bao gồm ảnh chụp màn hình tài khỏan Instagram của Red Velvet kèm theo dòng caption đề cập đến vấn đề trang phục mà các thành viên đã mặc trong lần trở lại mới nhất: "Thật sự rất cảm kích khi có rất nhiều người giúp tôi chú ý đến việc nhóm nhạc Kpop Red Velvet (@redvelvet.smtown) đã mặc những bộ trang phục lấy cảm hứng mạnh mẽ từ tác phẩm của tôi. Chưa có bất kỳ ai từ SM (@smtown) liên hệ với chúng tôi để hợp tác về những thiết kế đó, mặc dù tôi cũng rất muốn tham gia. Công ty cũng lấy ý tưởng từ những hình ảnh mà chúng tôi đã tạo ra cùng với nghệ sĩ @ondine.vinao. Thật đau lòng khi thấy các nhóm lớn, thay vì có thể giúp đỡ một nhà thiết kế nhỏ, lại lấy ý tưởng từ những sản phẩm mà khó khăn lắm chúng tôi mới có thể làm ra và sử dụng chúng như thể đó là sản phẩm của riêng họ. Hãy xem qua story của chúng tôi để biết thêm về các ví dụ".

 

Paris 99 là thương hiệu thời trang đến từ New York (Mỹ), được điều hành bởi nhà bán lẻ nổi tiếng Opening Ceremon. Các thiết kế của thương hiệu này thường lấy cảm hứng về chủ đề gia đình và các hoạ tiết thường thấy trong nền văn hoá hiện đại Mỹ.

Bộ sưu tập được cho là bị đạo nhái trong MV Umpah Umpah lấy cảm hứng từ những chiếc tạp dề đặc trưng của gia đình xứ cờ hoa truyền thống. Trong đó, các thiết kế được sáng tạo với với điểm nhấn là họa tiết ca rô, trang trí rick-rack và nút ngọc trai.

 

Hiện tại, SM chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về vấn đề này. Về phía cư dân mạng, nhiều người lên tiếng ủng hộ nhà thiết kế Paris Starn và yêu cầu SM phải nhanh chóng làm rõ sự việc.

Vân Anh