Lộ diện bằng sáng chế cho thiết kế của Samsung Galaxy S11

(SHTT) - Bằng sáng chế mới nhất của Samsung được cho là của Galaxy S11 với thiết kế hoàn toàn mới mẻ so với các mẫu smartphone đang được lưu hành trên thị trường hiện nay.

Theo thông tin mới bị rò rỉ, bằng sáng chế mới được cho là của chiếc điện thoại Galaxy S11 Samsung nộp cho Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới vào cuối năm ngoái và được chứng nhận vào tuần trước. Với tên gọi “Thiết bị điện tử toàn màn hình”, đây là thiết kế mang những đặc điểm hoàn toàn khác biệt với các mẫu smartphone đang lưu hành hiện nay.

 Hình ảnh mô tả trong bằng sáng chế của Samsung mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới chứng nhận vào tuần trước.

Hình minh họa từ các bằng sáng chế và kết xuất được tạo bởi LetsGo Digital cho thấy màn hình của thiết bị cầm tay không chỉ cong ở hai bên mà còn ở cạnh trên và dưới. Điều này đưa màn hình cong được sử dụng trên Galaxy S10 và Galaxy S10 + lên một tầm cao mới. Cũng cần lưu ý là yếu tố hình thức tròn hơn của điện thoại được minh họa trong bằng sáng chế.

Hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại vẫn bị giới hạn bởi cảm biến quang học và phím Home khi giảm kích thước của viền trên điện thoại và công nghệ trong bằng sáng chế của Samsung giúp giải quyết vấn đề đó. Không những thế, màn hình cong còn giúp cải thiện độ bám trên điện thoại.

 Ảnh kết xuất Galaxy S11 được tạo bởi LetsGo Digital.

Để có được thiết kế màn hình không viền, bằng sáng chế cho thấy điện thoại sẽ được tích hợp máy quét vân tay trong màn hình. Đây không còn là một tính năng mới vì cả Samsung Galaxy S10 và Galaxy S10 + đều có máy quét vân tay trong màn hình siêu âm. Và các cảm biến cũng như camera selfie cũng được tích hợp trong màn hình.

Ngoài ra, rất có thể trong thiết kế mới này sẽ tích hợp camera dưới màn hình đang dần trở nên thịnh hành trên các mẫu điện thoại mới hiện nay. Trong hình minh họa, ta cũng có thể nhìn thấy mô-đun camera phía sau được bố trí theo chiều dọc.

 Ảnh kết xuất Galaxy S11 được tạo bởi LetsGo Digital.

Trước đây, Samsung cũng đã từng sử dụng các thiết kế màn hình cạnh cong trên Galaxy S6 edge 2015 và Galaxy S6 edge +. Tuy nhiên, màn hình này được sử dụng để bổ sung thêm ứng dụng hoặc thông tin thay vì đặt trọng tâm vào hiệu ứng thị giác cho người dùng.

Hiện phía Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin xác nhận nào về sáng chế mới, tất cả mới chỉ dừng lại ở đồn đoán.

Trong một diễn biến mới nhất của hãng Samsung, dòng điện thoại màn hình gập Galaxy Fold được mong chờ nhất nửa đầu năm của giới công nghệ có thể sẽ bị hoãn bán vô thời hạn. Nguyên nhân được vị đại diện Samsung đưa ra là do công ty này không thể tìm ra các giải pháp thỏa đáng để giải quyết các vấn đề kỹ thuật tồn tại trong thiết kế.

An An