Giới thiệu 2 sáng chế của Mazda về xe điện

(SHTT) - Hai năm trước, Mazda đã giới thiệu một chiếc xe điện mở rộng hấp dẫn có tên là Mazda2 RE Range-Extender và không lâu sau đó, chiếc xe đã dần vắng bóng trên thị trường. Giờ đây, dựa trên những ý tưởng cốt lõi của nó, nhà sản xuất đã thiết kế 2 bằng sáng chế mới.

Bằng sáng chế đầu tiên khá đơn giản và mô tả một xe điện mở rộng phạm vi tương tự như BMW i3. Phía trước là một động cơ điện lái bánh trước, phía sau là một động cơ đốt trong, đóng vai trò như máy phát điện. Ở giữa là một pin lithium-ion để lưu trữ và phân phối điện. Cách thiết lập tương tự như Mazda2.

Giới thiệu 2 sáng chế của Mazda về xe điện 

Bằng sáng chế thứ hai dành cho hệ thống khởi động và dừng động cơ, đặc biệt cho động cơ quay. Hệ thống được thiết kế để tắt động cơ quay khi không cần thiết, giống như động cơ piston hiện đại. Nó cũng dừng lại khi cánh quạt ở vị trí đóng cảng nạp để đảm bảo không có nhiên liệu hoặc khí thải thải ra qua đường tiêu thụ.

Bằng sáng chế cũng mô tả khả năng vận hành của bugi sau khi nhiên liệu đã được cắt để loại bỏ lượng khí thải nhiên liệu còn sót lại. Hệ thống này về mặt lý thuyết sẽ cải thiện được sự tiết kiệm nhiên liệu của động cơ quay và phát thải.

 

Bằng sáng chế động cơ quay cũng bao gồm các bản vẽ động cơ mở rộng. Theo đó, máy quay sẽ không phải chạy liên tục, hệ thống có thể tận dụng ưu thế của các thế lực quay. Trọng lượng có thể được giữ thấp nhờ kích thước nhỏ của động cơ, giúp xe chạy hiệu quả.

Vì đã được cấp bằng sáng chế, nên công ty có thể đang tìm cách đưa hệ thống ra thị trường.

Phạm Thiện