Toyota đăng ký sáng chế chống trộm bằng hơi cay

(SHTT) - Toyota mới đây vừa nộp bằng sáng chế về một hệ thống tạo mùi thơm cho nội thất, đáng chú ý nó kiêm nhiệm luôn tính năng an ninh với khả năng tấn công kẻ trộm bằng hơi cay.

Mới đây, thông tin về một bằng sáng chế độc đáo của Toyota đã được tiết lộ trên Carscoops. Theo mô tả trong bằng sáng chế của Toyota, nếu chiếc xe phát hiện bất kỳ hành động mờ ám tương tự như hành vi cố đột nhập ngay lập tức hơi cay sẽ được phun vào cabin. Hai tính năng này sẽ được điều khiển tự động với các mùi hương cũng như bình hơi cay kết nối với hệ thống điều hòa của xe. Đây có thể xem là hệ thống vũ khí tự vệ lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô từ trước tới nay nếu nó được hiện thực hóa.

Nếu chiếc xe phát hiện bất kỳ hành động mờ ám tương tự như hành vi cố đột nhập ngay lập tức hơi cay sẽ được phun vào cabin để chống lại kẻ lạ mặt.

Hệ thống thông minh này sẽ hoạt động như một tiện nghi của nội thất và có thể kết nối với điện thoại của người lái hoặc hành khách khi họ bước lên xe. Từ đó nó sẽ quyết định tạo mùi hương sao cho phù hợp với sở thích, tâm trạng của họ. Toyota cũng cho biết rằng sau khi hành khách rời xe, hệ thống sẽ tiến hành khử mùi để cabin trở về trạng thái ban đầu.

Tuy nhiên Toyota vẫn chưa có động thái phản hồi hay xác nhận nào về việc sẽ ứng dụng bằng sáng chế mới của mình trong các mẫu xe sắp ra mắt. Ngoài ra, tính năng này cũng bỏ ngỏ khả năng "phản chủ" nếu chẳng may bình hơi cay bị rò rỉ hoặc hệ thống nhận diện sai.

Mỹ Anh