BlackBerry kiện Twitter vi phạm bằng sáng chế

(SHTT) - Sau khi đối đầu với một loạt mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp thì BlackBerry lại tiếp tục kiện Twitter vi phạm bằng sáng chế.

 Trong đơn khiếu nại, BlackBerry cáo buộc Twitter đã vi phạm và tiếp tục vi phạm sáu bằng sáng chế của mình, bao gồm những thứ như thông báo đẩy, thông báo im lặng cho một chuỗi tin nhắn và kỹ thuật quảng cáo trên thiết bị di động.

BlackBerry tự coi mình là người tiên phong trong nhắn tin di động, cáo buộc Twitter đã tạo ra các ứng dụng nhắn tin di động đồng sáng tạo với BlackBerry, sử dụng một số giao diện người dùng sáng tạo và các tính năng nâng cao chức năng.

Sau khi cố gắng giải quyết vấn đề này, Blackberry hiện đang tìm kiếm khoản bồi thường thỏa đáng cho việc sử dụng tài sản trí tuệ của mình.

 BlackBerry kiện Twitter vi phạm bằng sáng chế

Trước đó, BlackBerry cũng từng kiện chống lại Facebook, cáo buộc mạng xã hội này cùng các công ty con của mình là WhatsApp và Instagram đã vi phạm bản quyền ứng dụng tin nhắn của BlackBerry. Điểm cốt lõi trong đơn khiếu nại của BlackBerry là sản phẩm tin nhắn được bảo vệ bởi quyền sở hữu và được cấp bằng sáng chế tên BlackBerry Messenger (BBM), là một nền tảng của truyền thông di động hiện đại.

Tháng 12 năm 2016, BlackBerry đã bán quyền thiết kế, sản xuất và bán điện thoại có gắn thương hiệu BlackBerry cho TCL, công ty đa quốc gia của Trung Quốc, để lại BlackBerry Limited chịu trách nhiệm về phần mềm và các sản phẩm bảo mật di động của công ty.

Công ty cho biết các bằng sáng chế của mình bao gồm các kỹ thuật mật mã để bảo vệ sự riêng tư của người dùng, kết hợp chơi game và nhắn tin, cùng các yếu tố giao diện người dùng. Một số trong những thành phần giao diện này gồm thiết kế thông báo, khả năng gắn thẻ bạn bè và gia đình trong ảnh.

Vân Anh