Vừa ra mắt, Samsung Galaxy Watch Active đã bị kiện vì vi phạm bản quyền thiết kế

(SHTT) - Galaxy Watch Active là mẫu đồng hồ mới ra mắt của Samsung nhưng đã vướng vào một vụ kiện bản quyền thiết kế. Hiện Samsung chưa đưa ra bình luận nào cho sự việc này.

Samsung Galaxy Watch Active được đánh giá cao khi ra mắt

 Tại Triển lãm di động Toàn cầu năm 2019, Samsung đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Bên cạnh chiếc smartphone gập Galaxy Fold và Galaxy S10 5G, Samsung cũng công bố một vài thiết bị đeo mới tập trung vào thể dục. Trong số đó có Galaxy Watch Active - một chiếc smartwatch có thể truy cập hệ điều hành đeo Tizen của Samsung và tích hợp một loạt các tính năng thể dục.

 

Về thiết kế, Watch Active là một chiếc smartwatch hình tròn truyền thống. Nó chỉ có kích thước (40 mm), có thể hơi nhỏ đối với những người đã quen đeo những chiếc đồng hồ cồng kềnh. Ưu điểm của chiếc smartwatch này là chúng thực sự nhẹ, khiến cho người dùng cảm giác như không đeo gì trên tay.

Đồng hồ không có viền xoay của dòng Gear S và Galaxy Watch trước nó, do đó, bất kỳ tương tác nào với thiết bị đều được tương tác thông qua màn hình cảm ứng và các nút gắn bên cạnh. Tuy nhiên, đồng hồ đi kèm với khả năng chống thấm khá tốt, cho phép hoạt động ngay cả khi chìm dưới nước ở độ sâu 50 mét.

Samsung bị tố vi phạm bản quyền thiết kế

Được đánh giá khá cao nhưng Galaxy Watch Active lại vướng vào một vụ kiện bản quyền thiết kế. Cụ thể, một hãng đồng hồ Thụy Sỹ có tên là Swatch Group đã đâm đơn kiện Samsung Electronics Co và Samsung Electronics America Inc, cáo buộc những mặt đồng hồ mới ra mắt của 2 công ty này xâm phạm các nhãn hiệu của họ.

Swatch Group cho rằng các mặt đồng hồ của gã khổng lồ Hàn Quốc gần giống hoặc giống hệt thiết kế của những mẫu đồng hồ thuộc các thương hiệu mà họ sở hữu như Longines, Omega, Swatch và Tissot.

 Swatch Group đã đệ đơn kiện lên tòa án Quận phía Nam New York và tuyên bố Samsung cạnh tranh không lành mạnh và không công bằng. Phía Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Hải Vi