Sáng chế mới được tích hợp trên bút S Pen của Samsung có gì đặc biệt?

(SHTT) - Trong khi các nhà sản xuất khác vẫn phải đau đầu xoay sở tìm giải pháp loại bỏ màn hình đục lỗ trên các sản phẩm smartphone thì mới đây, Samsung đã tiết lộ sáng chế mới có thể giải quyết bài toán này vô cùng đơn giản cùng bút S Pen.

 Samsung luôn luôn có những ý tưởng táo bạo cho dòng smartphone cao cấp của mình, từ thiết kế màn hình mới, các tính năng độc quyền cho tới những công nghệ mới trên chiếc bút S Pen của dòng Galaxy Note. Để minh chứng cho điều này, một trong những sáng chế mới của Samsung vừa mới được phê duyệt gần đây đã tiết lộ một tính năng cực kỳ "hay ho" của thế hệ Galaxy Note tiếp theo, và cụ thể là trên bút S Pen của máy.

 

Theo đó, với nỗ lực loại bỏ hoàn toàn thiết kế màn hình đục lỗ như hiện tại để mang tới cho người dùng trải nghiệm toàn màn hình đúng nghĩa, Samsung sẽ làm mới lại chiếc bút S Pen trên thế hệ Galaxy Note tiếp theo.

Theo như sáng chế mới được tiết lộ, nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc này sẽ tích hợp luôn camera selfie lên chiếc bút S Pen, một phụ kiện không thể thiếu của dòng Galaxy Note. Và với việc tích hợp camera selfie lên S Pen, Samsung sẽ không còn phải lo nghĩ xem phải đặt cụm camera selfie này lên màn hình của máy như thế nào cho phù hợp nữa.

Hình ảnh trong phần mô tả sáng chế mới sẽ được tích hợp trong chiếc bút Stylus Pen của Samsung Note

Theo hình vẽ đính kèm, trên thân bút sẽ có nút điều khiển chụp ảnh, một nút khác để zoom. Sơ đồ mô tả để lộ nơi đặt một cảm biến và một ống kính. Mặc dù việc thêm camera vào S-Pen sẽ gia tăng sức mạnh cho phụ kiện này, rất khó tin nếu Samsung loại bỏ hẳn camera trước trên thân máy.

Khả năng cao hơn là S-Pen có thể được sử dụng như một thiết bị chụp ảnh độc lập với Galaxy Note. Nó sẽ có tác dụng trong vài tình huống cụ thể nào đó, hoặc phục vụ cho tính năng hoàn toàn mới mà Samsung sẽ trang bị cho những chiếc Galaxy Note thế hệ tương lai.

Nếu Samsung có đủ thời gian để phát triển thiết kế mới, chúng ta có thể hy vọng thế hệ Galaxy Note10 năm nay sẽ được kế thừa tính năng độc đáo này.

An An