5 thương hiệu uy tín nhất 2018 do người tiêu dùng bình chọn

(SHTT) – Cơ quan thương hiệu MBLM đã công bố kết quả cuộc khảo sát Thương hiệu gần gũi năm 2018, tổng hợp từ 6000 người tiêu dùng tại 3 quốc gia. Đây là bảng xếp hạng các thương hiệu dựa trên sự tin tưởng của khách hàng. Sau đây là 5 thương hiệu có chỗ đứng vững chãi nhất trong lòng người tiêu dùng.

Apple (83,4 điểm)

 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Apple giữ ngôi vị thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích nhất. Sản phẩm của Apple sở hữu một lượng “tín đồ” đông đảo, từ mọi tầng tuổi và giai cấp xã hội.

Thương hiệu “quả Táo” được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực, bao gồm “làm khách hàng cảm thấy thông minh và kết nối hơn”; “gắn liền chặt chẽ với đời sống khách hàng”; và “trải nghiệm thỏa mãn, vượt qua kì vọng và cung cấp dịch vụ, chất lượng, hiệu quả cao”.

Amazon (66.5 điểm)

 

Ông lớn ngành thương mại điện tử Amazon tăng xếp hạng từ thứ 3 năm 2017 lên bậc thứ 2 năm nay trong cuộc khảo sát thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn.

Công ty thành công trong việc tạo dựng sự gắn kết với khách hàng từ mọi nhóm tuổi và là một trong hai thương hiệu duy nhất đạt điểm cao ở mọi hạng mục.

Đồng thời, Amazon đứng thứ nhất trong thương hiệu bán lẻ và đứng thứ 8 trong hạng mục giải trí nhờ dịch vụ xem phim trực tuyến Prime Video.

BMW (62.1 điểm)

 

95% số khách hàng bình chọn cho BMW cảm thấy “không thể sống nếu thiếu thương hiệu này”.

BMW là hãng xe thứ hai xuất hiện trong danh sách này và là thương hiệu xe hơi đứng đầu. Hãng xe đạt điểm cao trong hạng mục thỏa mãn khách hàng, vượt qua kì vọng, và cung cấp dịch vụ chất lượng tuyệt hảo. Hãng cũng đạt điểm cao về độ bền.

Jeep (61.7 điểm)

 

Trải qua 75 năm phát triển những vẫn giữ lại những thiết kế đặc trưng từ khuôn mẫu gốc, thương hiệu xe Jeep sở hữu một lượng “tín đồ” trung thành. Hãng xe Jeep gắn liền với các chuyển dã ngoại và hoạt động ngoài trời, đồng thời cũng đem lại cho khách hàng cảm giác bồi hồi, lưu luyến.

Thương hiệu Jeep đạt điểm số cao thứ hai trong hạng mục “hòa làm một với khách hàng”, cho thấy khách hàng xem xe Jeep như một phần cá tính và là cách để khách hàng thể hiện bản thân.

Disney (60.5 điểm)

 

Khách hàng nữ đánh giá Disney cao hơn khách hàng nam

Công ty Walt Disney giữ một vị trí vĩnh cửu trong lòng người tiêu dùng. Trẻ em những thế hệ trước đây trưởng thành và lớn lên cùng chú chuột Mickey, sau đó tiếp tục truyền lại tình yêu Disney đến các thế hệ nối tiếp. Do đó, Disney đạt điểm số cao nhất trong hạng mục những thương hiệu đem lại “ký ức khi xưa và cảm giác bồi hồi, lưu luyến đi kèm”.

Trong thập kỉ vừa qua, Ngôi nhà của Chuột đã mở rộng kho tàng những nhân vật được yêu thích của mình bằng những thương vụ mua lại Pixar, Luscasfilm, và Marvel.

Ngọc Sơn