Cần Thơ: Phát hiện hơn 1000 tấn lúa giống giả nhãn hiệu chất lượng cao

(SHTT) - Sau khi kiểm tra một số cơ sở của Công ty TNHH MTV chế biến lương thực Thiện Phát, lực lượng chức năng đã phát hiện có hơn 1000 tấn lúa giống làm giả các nhãn hiệu chất lượng như Đài Thơm 8, OM 5451, Nàng Hoa 9... Thông tin trên khiến người nông dân hoang mang.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, vào ngày 7/3, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an TP. Cần Thơ cho biết vào chiều 6/3, PC46 đã phối hợp với Công an P.Thuận An (Q.Thốt Nốt) và Công an xã Trung Hưng (H.Cờ Đỏ, cùng TP.Cần Thơ) tiến hành kiểm tra Công ty TNHH MTV chế biến lương thực Thiện Phát, tại ấp Thạnh Qưới 1, xã Trung Hưng, H.Cờ Đỏ và một điểm kinh doanh thuộc công ty. Đây là công ty do ông Ngô Hữu Phát (47 tuổi), làm giám đốc.

 Cần Thơ: Phát hiện hơn 1000 tấn lúa giống giả nhãn hiệu chất lượng cao

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 58,6 tấn lúa giống mang nhãn hiệu lúa giống: Đài Thơm 8, OM 5451, Nàng Hoa 9 và RVT-ST và 1.000 tấn lúa nguyên liệu dùng làm giả nhãn hiệu các loại lúa giống trên. Thời điểm kiểm tra, phía công ty không cung cấp được giấy phép sản xuất lúa giống và không có chứng nhận công nhận về sản xuất lúa giống.

Theo khai nhận của ông Phát, số lúa trên được ông mua với giá 6.000 - 6.5000 đồng/ kg, sau đó “chế biến” thành "giống lúa chất lượng cao", đóng bao bì có nhãn mác các thương hiệu, rồi bán ra khắp các tỉnh miền Tây với giá từ 12.500 đồng – 15.000 đồng kg (tùy loại).

 

Phòng PC46 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, để tiến hành xử lý theo quy định. Những thông tin trên hiện đang khiến người nông dân trên toàn quốc hoang mang. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Minh Hà (t/h)