2 bằng sáng chế mới của Amazon về máy bay không người lái

(SHTT) - Ngày 14/3, Amazon đã được cấp 2 bằng sáng chế cho thiết kế chân và cánh của máy bay vận chuyển không người lái.

 

Amazon mới đây đã được trao hai bằng sáng chế, trong đó một sáng chế phác thảo cánh quạt cho máy bay không người lái, với chân và đầu cánh có thể điều chỉnh được như người máy. Chúng hoạt động như bánh răng hạ cánh để giúp tiếp đất lên mặt phẳng không đều.

Ý tưởng mới nhất của người khổng lồ thương mại điện tử mô tả một phần mở rộng của bộ phận hạ cánh có thể điều chỉnh mở rộng hoặc thu hẹp. Amazon cho biết, các yếu tố xác định khoảng cách sẽ có thể phán đoán được khoảng cách của máy bay so với mặt đất. Bộ cảm biến trên cánh sẽ có thể phát hiện được tiếp điểm với mặt đất và điều chỉnh để máy bay nằm ngang và không nghiêng.

Amazon cho biết, chiếc máy bay này có thể được làm từ vật liệu nhẹ như graphite, nhôm hoặc sợi cacbon. Đầu máy bay không người lái sẽ có khả năng quay, cho phép tiếp đất chính xác vị trí ngay cả trong điều kiện môi trường như gió.

 

Trong bằng sáng chế thứ hai, Amazon đã đưa ra các ý tưởng cho cánh quạt robot có thể giúp chiếc máy bay đứng vững trong không khí. Các bằng sáng chế phác thảo cánh nhỏ có thể điều chỉnh trên cánh quạt, giống như trên máy bay bình thường.

Chúng sẽ được điều chỉnh và phản ứng với điều kiện môi trường.

Phạm Thiện