WaveTouch đệ đơn kiện Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế

(SHTT) - Mới đây công ty WaveTouch (Anh) đã đệ đơn kiện lên toà án quận Düsseldorf cáo buộc Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay.

Công ty công nghệ WaveTouch có trụ sở chính tại nước Anh bắt đầu phát triển một loại thấu kính đặc biệt sử dụng cảm biến vân tay trên điện thoại thông minh vào năm 2017. Bằng sáng chế đã được văn phòng sáng chế Châu Âu phê duyệt nhưng vẫn đang trong giai đoạn đợi cấp giấy chứng nhận chính thức.

Thời gian qua, WaveTouch và Goodix đang cạnh tranh gay gắt về thiết kế bảo mật sinh trắc học trên điện thoại thông minh và chip siêu mỏng nằm giữa màn hình và pin trong điện thoại.

 WaveTouch đệ đơn kiện Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế cảm biến dấu vân tay trên điện thoại thông minh

Goodix được biết đến là nhà phát triển cảm biến vân tay trên điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, WaveTouch đã cáo buộc rằng hệ thống mà hãng thiết kế để cải thiện độ chính xác của đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình điện thoại đã bị công ty Goodix sao chép để thiết kế một loạt chip siêu mỏng và đang sử dụng trên hàng triệu chiếc điện thoại thông minh.

Tương tự, công ty WaveTouch cũng cho rằng gã khổng lồ công nghệ Huawei đã tích hợp công nghệ chip này vào một số dòng điện thoại thông minh của hãng như P40 và Mate 40.

Theo hãng tin Financial Times, Jørgen Korsgaard Jensen, người sáng lập WaveTouch cho biết: “Công ty luôn ủng hộ thiết lập mối quan hệ chặt chẽ và tốt đẹp giữa châu Âu và Trung Quốc. Tuy nhiên chúng tôi thật sự thất vọng về Goodix và Huawei khi vi phạm bản quyền công nghệ cảm biến vân tay của WaveTouch”.

Vì vậy, tập đoàn đến từ Anh quốc này đã quyết định đệ đơn kiện lên toà án quận Düsseldorf, một trong những tòa án cao cấp giải quyết vấn đề cấp bằng sáng chế chính của châu Âu, với cáo buộc Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế trên.

Huawei và Goodix đã từ chối bình luận về cáo buộc của WaveTouch. Cả hai tập đoàn Trung Quốc trên đều có thể đệ đơn kiện kháng cáo cho đến cuối tháng 3 năm 2021.

Ngô Hiếu