Honda thua kiện vụ lỗi dây an toàn trên xe Odyssey

(SHTT) - Đài NBC dẫn lời luật sư của Sarah Milburn cho biết, thân chủ của họ đã cài dây an toàn và ngồi ở hàng ghế thứ ba khi chiếc Honda Odyssey do một tài xế Uber điều khiển vượt đèn đỏ và bị một xe bán tải đâm lật tại thành phố Dallas.

Theo thông tin ban đầu, ngày 15/11/2015, Sarah Milburn (27 tuổi, bang Texas, Mỹ) gọi xe bằng dịch vụ Uber và được chở bằng chiếc Honda Odyssey 2011. 

Đài NBC dẫn lời luật sư của Sarah Milburn cho biết, thân chủ của họ đã cài dây an toàn và ngồi ở hàng ghế thứ ba khi chiếc Honda Odyssey do một tài xế Uber điều khiển vượt đèn đỏ và bị một xe bán tải đâm lật tại thành phố Dallas.

Tuy nhiên, khiếm khuyết của bộ phận dây an toàn trên xe đã khiến toàn bộ phần thân dưới của cô Milburn không được giữ chặt vào ghế khi va chạm xảy ra, đồng nghĩa rằng phần dây an toàn phía trên đã “treo” lơ lửng một phần cơ thể của cô Milburn, dẫn tới việc cột sống của người phụ nữ 23 tuổi này bị bẻ gập, gây gãy và tê liệt toàn bộ chân tay.

Honda thua kiện vụ lỗi dây an toàn trên xe Odyssey. Ảnh minh họa 

Theo Law, nguyên đơn viện dẫn kết quả nghiên cứu của chuyên gia, cho thấy trong 53 người tham gia thử nghiệm lần đầu tiếp xúc với hệ thống dây an toàn trên chiếc Honda Odyssey có tới 50 người (nhiều hơn 90%) thắt dây an toàn không đúng cách như Sarah Milburn, còn nguy hiểm hơn so với không đeo.

Sau khi đánh giá các thông tin, thẩm phán tòa án bang Texas đã khẳng định vụ việc xảy ra có 63% trách nhiệm thuộc về Honda, và yêu cầu hãng xe Nhật Bản phải tiến hành bồi thường.

Một người phát ngôn của Honda hôm 15/2 vừa qua cho biết công ty sẽ kháng cáo. Honda phản bác rằng hãng không phải chịu trách nhiệm cho những chấn thương của cô Milburn vì dây đai an toàn của xe Odyssey đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ.

Luật sư của Milburn cho biết dây đai an toàn ở vị trí Milburn ngồi trên chiếc minivan - ghế giữa hàng ghế thứ 3 - là hệ thống có hai phần, không quen thuộc và khá khó dùng với nhiều người.

Với quan điểm như vậy, các luật sư cho rằng việc phải nhận trách nhiệm và tiến hành bồi thường là hoàn toàn hợp lý, đồng thời khẳng định Honda đã trang bị ít nhất 1,6 triệu hệ thống dây đai thiếu an toàn trên các xe Odyssey, hầu hết đều ở hàng ghế thứ 3, nơi thường là vị trí ngồi của trẻ em.

Hoài Anh