Đăng ký nhãn hiệu/thương hiệu liên kết thực hiện như thế nào?

Câu hỏi: Nhãn hiệu hay thương liệu liên kết là gì? Tại sao phải đăng ký nhãn hiệu liên kết và cho ví dụ cụ thể?

Trả lời: 

Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ năm 2005 (Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung năm 2009) thì khái niệm nhãn hiệu liên kết được định nghĩa vụ thể như sau:

Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhauHiểu một cách đơn giản nhất thì nhãn hiệu liên kết còn có tên là nhãn hiệu bao vây, mục đích của việc đăng ký nhãn hiệu liên kết là nhằm ngăn chặn bên thứ ba đăng ký những nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ. Họ có thể đăng ký các biến thể khác nhau hiểu đồng nghĩa hoặc gần nghĩa với nhau dưới dạng tiếng việt, tiếng anh hoặc các tên gọi khoa học.

 

Ví dụ:  Một doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu ESCO cho sản phẩm dầu nhờn, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đăng ký các nhãn hiệu tương tự như ESCA, ESCOO cũng cho sản phẩm dầu nhờn.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên quan tâm đến việc đăng ký nhãn hiệu liên kết để bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất của mình. Nhằm tránh những hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu trong tương lai.

Dược phẩm Ba Đình và Công ty Dongkuk bán thuốc tránh thai NewChoice nhái
Cập nhật mới nhất quy trình, thủ tục đăng kí logo (nhãn hiệu)
Danh sách 7 cơ sở vi phạm trong ghi nhãn và quảng cáo, bị xử phạt gần 260 triệu đồng

Theo luatminhkhue