Trong top 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, vị trí đứng đầu thuộc về Apple (sản phẩm chủ chốt là điện thoại thông minh). Được biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp "Trái táo cắn dở" xuất hiện trên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng uy tín này. Theo số liệu thống kê, chỉ tính trong chưa đầy 2 tháng (cuối năm 2017), Apple đã bán ra 29 triệu chiếc điện thoại có giá 999 USD.
Chỉ đứng ngay sau Apple, 4 cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới là Google (công cụ tìm kiếm), Microsoft (phần mềm), Facebook (mạng xã hội) và Amazon (thương mại điện tử). Tốp 5 thương hiệu hàng đầu năm nay có tổng trị giá 585,5 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017.
Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes:
1.Apple
Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD
Tăng so với năm ngoái: 8%
Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD
2.Google
Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD
Tăng so với năm ngoái: 30%
Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD
Chi tiêu quảng cáo: 5,1 tỷ USD
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD
Tăng so với năm ngoái: 21%
Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD
Chi tiêu quảng cáo: 1,5 tỷ USD
4. Facebook
Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD
Tăng so với năm ngoái: 29%
Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD
Chi tiêu quảng cáo: 324 triệu USD
5. Amazon
Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD
Tăng so với năm ngoái: 31%
Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD
Chi tiêu quảng cáo: 6,3 tỷ USD
-
Google bị kiện tập thể vì thu thập dữ liệu người dùng
-
Alibaba và những cuộc tranh chấp bản quyền căng thẳng
-
Top 5 thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất thế giới
Mạnh Trường (t/h)