Điểm danh 5 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018

(SHTT) - Mới đây, Tạp chí Forbes đã công bố 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Trong đó Apple đứng đầu bảng với tổng giá trị 182,8 tỷ USD.

Trong top 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, vị trí đứng đầu thuộc về Apple (sản phẩm chủ chốt là điện thoại thông minh). Được biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp "Trái táo cắn dở" xuất hiện trên vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng uy tín này. Theo số liệu thống kê, chỉ tính trong chưa đầy 2 tháng (cuối năm 2017), Apple đã bán ra 29 triệu chiếc điện thoại có giá 999 USD.

Chỉ đứng ngay sau Apple, 4 cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới là Google (công cụ tìm kiếm), Microsoft (phần mềm), Facebook (mạng xã hội) và Amazon (thương mại điện tử). Tốp 5 thương hiệu hàng đầu năm nay có tổng trị giá 585,5 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017. 

 Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes:

1.Apple

Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg 

Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 8%

Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD

2.Google

 

Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 30%

Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 5,1 tỷ USD

3. Microsoft

Ảnh: Billy HC Kwok/Bloomberg. 

Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 21%

Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 1,5 tỷ USD

4. Facebook

 

Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 29%

Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 324 triệu USD

5. Amazon

 Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images 

Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 31%

Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 6,3 tỷ USD

Mạnh Trường (t/h)