Túi khí cột A của Porsche nhận bằng sáng chế

(SHTT) - Với phát minh túi khí cột A dành cho xe mui trần, giúp tăng độ an toàn cho lái xe, hãng xe sang Đức, Porsche đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế. Đây được xem là một thành tựu lớn của hãng xe này.

Gần đây, những hãng xe sang lớn trên thế giới liên tục đưa ra những sáng chế hữu ích, đảm bảo được độ an toàn cho các tài xế khi lái xe.

Nhận thấy độ không an toàn của những chiếc xe mui trần bởi chúng khong có mui cứng cố định nên dễ gây nguy hiểm cho tính mạng các tài xế trong một số trường hợp va chạm như đâm trực diện góc nhỏ, đâm gốc cây và cột điện nên mới đây, hãng xe sang Đức, Porsche đã có một sáng chế mới mang tên túi khí cột A. Loại túi khí này có thể giúp thay thế túi khí rèm bên hông xe thông thường như xe coupe và xe sedan mà xe mui trần không có.

 Túi khí cột A của Porsche nhận bằng sáng chế

Theo bản sơ đồ trên bằng sáng chế thì khi gặp sự cố, túi khí sẽ được bật ra và chạy dọc theo cột A. Chính vì vậy, nó có thể bảo vệ được những người ngồi trên xe có xu hướng ngã sang một bên hoặc ngã lao về phía trước trong những vụ va chạm. Porsche cũng đã thực hiện nhiều thử nghiệm để chứng minh cho tác dụng của túi khí này.

Ưu điểm nữa của túi khí cột A là nó không chỉ phát huy tác dụng với các xe mui trần mà còn giúp tất cả các loại xe khác cũng có thể trở nên an toàn hơn.

 

Chính nhờ sự hữu ích này mà sáng chế của Porsche đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế.

PV