Bằng sáng chế mới của Vivo: Điện thoại thông minh sẽ tích hợp flycam mini

(SHTT) - Vivo đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới với ý tưởng điện thoại thông minh có kèm luôn flycam mini cho phép người dùng điện thoại có thể chụp ảnh và quay phim từ độ cao vài mét.

20 năm trước người ta chưa biết đến điện thoại thông minh hay máy bay không người lái... Nhưng ngày nay, đây là 2 sản phẩm công nghệ nổi trội, nhằm mục đích quay phim và chụp ảnh từ độ cao nhất định. Vivo đã quyết định kết hợp hai mục tiêu trên bằng sáng chế về 1 chiếc điện thoại thông minh trang bị flycam mini.

Theo báo cáo của LetsGoDigital, Vivo đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới lên văn phòng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và một bản phác thảo về chiếc điện thoại vivo có flycam mini đã xuất hiện trên Internet.

 

Nhìn vào bản vẽ sáng chế, sản phẩm này có thiết kế tương tự như một chiếc điện thoại thông minh hiện đại. Tuy nhiên, tính năng đáng chú ý nhất của nó có thể được nhìn thấy là hệ thống flycam mini có thể tháo rời bật ra từ vùng cạnh của thiết bị. Nói cách khác, chiếc flycam mini này về cơ bản được đặt gọn trong điện thoại khi không sử dụng và không phải là một thiết bị ngoại vi độc lập.

Theo bằng sáng chế, flycam mini này bao gồm 4 cánh quạt, 3 cảm biến hồng ngoại, 2 camera và pin riêng.

 Bằng sáng chế mới của Vivo: Điện thoại thông minh sẽ tích hợp flycam mini

Đối với 2 camera, 1 hướng về phía trước còn camera kia hướng lên trên. Các cảm biến hồng ngoại sẽ giúp flycam có thể tránh chướng ngại vật. Flycam này có kích cỡ siêu nhỏ và mỏng, bởi hiện nay, flycam nhỏ nhất cũng lớn hơn 1 chiếc điện thoại thông minh.

Đặc biệt, chiếc camera bay sẽ có chế độ tự động đi theo chủ nhân thiết bị, chụp ảnh bằng công nghệ nhận diện cử chỉ bàn tay. Thiết kế camera của Vivo khá giống với camera bay Air Pix, chỉ khác là nó được tích hợp vào điện thoại nên kích cỡ có thể sẽ nhỏ hơn nữa. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất là nếu camera quá nhỏ, quá nhẹ thì dễ bị dao động trước gió, ảnh hưởng đến độ sắc nét của hình ảnh.

Việc sử dụng flycam cũng bắt buộc phải tôn trọng các quy định chung, cũng như giới hạn chiều cao ở mức 3 hoặc 4 mét để tận dụng lợi thế. Sáng chế này trong tương lai sẽ có nhiều tiềm năng ứng dụng, nhưng điều chắc chắn là người dùng sẽ có thể tự chụp ảnh “tự sướng” bằng thiết bị này, hoàn toàn có thể thay thế “gậy tự sướng” cồng kềnh như hiện nay.

Minh Anh