Disney xin cấp bằng sáng chế cho robot hoạt náo viên

(SHTT) - Robot mới được Disney đệ đơn xin cấp bằng sáng chế được đánh giá là robot thân thiện, vui vẻ với mọi người như một hoạt náo viên. Được cấu tạo từ vật liệu mềm, được bơm đầy khí bên trong nên robot này đảm bảo tương tác an toàn với con người.

Mặc dù là một hãng phim hoạt hình nhưng Disney vẫn luôn đưa ra nhiều sáng chế mới mẻ, được đánh giá cao. Sau series phim truyền hình viễn tưởng Westworld, Disney đã xây dựng lên một ý tưởng về thế giới kỳ ảo, nơi robot có hình dang giống hệt con người và hoạt động như các hoạt náo viên để phục vụ mọi người tại công viên Disneyland.

 Các nhân vật của Disney

Bộ phim nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên toàn cầu và khán giả cũng kỳ vọng về việc sẽ có thể xuất hiện một con robot như vậy ở ngoài đời. Không để khán giả thất vọng, mới đây, Disney đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một loại robot đặc biệt khiến mọi người liên tưởng tới viễn cảnh thế giới sẽ trở thành như Disneyland. 

Cụ thể, theo mô tả thì con robot này có thể di chuyển và hoạt động linh hoạt trong công viên. Disney cũng đảm bảo độ an toàn cho con người khi tiếp xúc với loại robot này nhờ cấu tạo bởi vật liệu mềm, bên trong được bơm đầy khí nên an toàn cho trẻ.

 
 Disney xin cấp bằng sáng chế cho robot hoạt náo viên

Theo như chia sẻ của Disney thì sản phẩm này họ tạo ra vẫn giữ nguyên mẫu kích thước giống nhân vật đồ chơi của hãng. Bản phác thảo mô tả về vật thể “tròn trĩnh” với lớp bông nhung bên ngoài tạo cảm giác mềm mại khiến khán giả liên tưởng tới nhân vật Baymax trong Big Hero 6.

Như vậy có thể thấy Disney đang rất nghiêm túc trong việc tạo ra những con robot phục vụ con người mặc dù việc nộp bằng sáng chế chưa nói lên điều gì bởi đó có thể là bước khởi đầu cho những ý tưởng khác, cũng có thể nguyên mẫu sẽ chẳng bao giờ được đưa vào thực tế. Trong khi AI đang trở thành ngành công nghiệp đáng quan tâm thì chắc chắn Disney sẽ nghiêm túc theo đuổi chiến lược này.

Tuy nhiên việc robot được tạo ra nhiều lại trở thành nhân vật tác động tới công ăn việc làm của các nhân viên tại đây.

PV