Sáng chế mới của Yamaha: Mô tô ba bánh công nghệ độc đáo

(SHTT) - Yamaha liên tiếp trình làng loạt mẫu xe tay ga ba bánh siêu lạ mang lại hiệu năng sử dụng cao, hỗ trợ người lái có những khúc cua tuyệt đỉnh. Và mới đây, hãng xe này đã tung ra bằng sáng chế mô tô ba bánh công nghệ Brudeli Leanster mới với những tính năng độc đáo nhất cho người dùng.

 Những hình ảnh bằng sáng chế của Yamaha lấy cảm hứng từ hệ thống Brudeli Leanster.

Vào năm 2017, Yamaha đã cho ra mắt mẫu mô tô ba bánh bản thương mại đầu tiên với cái tên Yamaha Niken. Mẫu môtô 3 bánh này được thiết kế một bánh sau và hai bánh trước cơ động cùng công nghệ tự động nghiêng xe khi vào cua với nhiều bánh xe (LMW), cho phép xe vào cua với góc nghiêng lớn hơn mà vẫn đảm bảo xe ổn định, giữ nguyên cảm giác tự nhiên khi nghiêng xe như những chiếc môtô 2 bánh.

Đặc biệt hơn, Yamaha Niken được trang bị hệ thống treo trước với cơ chế hoạt động mới chưa từng thấy ở bất kỳ mẫu xe nào trước đó, gồm 4 giảm xóc hành trình ngược được chia đều cho hai bánh xe trước, nhằm hỗ trợ xe hoạt động ổn định hơn, cũng như tăng độ hầm hố cho xe.

Không dừng lại ở đó, Yamha gần đây cũng đang hé lộ một mẫu xe ba bánh khác với công nghệ thiết kế hoàn toàn mới. Theo hình ảnh bằng sáng chế mới nhất của Yamaha, có thể thấy hãng này nhiều khả năng chuẩn bị ra mắt một thiết kế mới lạ, có sự khác biệt nhất định so với hệ thống được sử dụng trong chiếc xe máy ba bánh Yamaha Niken trước đó.

Brudelli Leanster sử dụng thiết kế bánh trước nghiêng vô cùng ấn tượng. 

Công nghệ trong các hình ảnh bằng sáng chế rất giống với công nghệ thiết kế Leanster của công ty Brudeli. Trên thực tế, hệ thống mà Brudeli sử dụng đã được Yamaha mua lại cách đây vài năm, với việc sử dụng bố cục xương đòn kép, khác biệt rõ rệt so với bố trí 4 giảm xóc hành trình ngược của Yamaha Niken.

Các thanh đòn kép trong mẫu mới của Yamaha sẽ được kết nối với một bộ giảm xóc được gắn ở giữa. Nếu như hệ thống treo trước hiện có của Yamaha đang được sử dụng trên mẫu xe Niken và xe tay ga Tromatic, sẽ làm cho trọng tâm xe cao hơn và trọng lượng đầu xe tương đối lớn, thì hệ thống trong bằng sáng chế mới này của hãng dường như sẽ khắc phục nhược điểm trên với đầu xe gọn nhẹ, linh hoạt, giúp trọng tâm thấp và ổn định máy tốt hơn.

Phạm Loan