Bị điều tra về việc che giấu thông tin trên sản phẩm, Johnson & Johnson nói gì?

(SHTT) - Trước sự việc, có đến 14.000 đơn kiện Johnson & Johnson do không thông báo cho khách hàng rằng bột phấn rôm của hãng chứa amiăng – có nguy cơ gây ung thư, đại diện hãng này chưa đưa ra phản hồi.

Sóng gió tiếp tục trở lại với tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới - Johnson & Johnson. Hãng này đang phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự của Bộ Tư pháp Mỹ, về việc liệu hãng này có che giấu nguy cơ gây ung thư của sản phẩm phấn rôm trẻ em hay không.

Theo hãng truyền thông Bloomberg, Johnson & Johnson đang phải đối mặt với 14.000 đơn kiện do không thông báo cho khách hàng rằng bột phấn rôm của hãng chứa amiăng, có nguy cơ gây ung thư. Hiện Johnson & Johnson chưa đưa ra phản hồi nào.

 

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Công ty Dược phẩm Johnson & Johnson hiện đang bị người tiêu dùng tại bang Oklahoma, Mỹ khởi kiện với mức đền bù có thể lên đến nhiều tỷ đô do những cáo buộc về việc quảng bá sản phẩm sai sự thực và cố tình làm giảm các cảnh báo về nguy cơ gây nghiện khi sử dụng một số thuốc giảm đau của hãng.

Theo hồ sơ gửi lên tòa án bang Oklahomam, Johnson & Johnson đã đánh lừa cả bác sỹ lẫn bệnh nhân bằng các hình thức tiếp thị không đúng sự thật khi khẳng định thuốc giảm đau rất an toàn và hiệu quả trong điều trị các bất cứ cơn đau nào, cùng với đó họ cũng nói khả năng gây nghiện của các thuốc này không đúng với sự thật, làm cho các bác sỹ kê đơn nhiều hơn bình thường.

Chính quyền bang kết tội Johnson & Johnson do gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ công đồng và sẽ phải tốn từ 12.7 tỷ đô đến 17.5 tỷ đô để vãn hồi sự hỗn loạn này trong vòng 20 đến 30 năm sắp tới.

Trước đó hãng dược phẩm Teva cũng bị kết tội tương tự và đã đồng ý chi trả 85 triệu đô cho bang Oklahoma với vụ kiện có lý do tương tự, cả hãng dược Purdue cũng đã chung chi 270 triệu đô nhưng theo 1 vụ kiện khác liên quan đến lừa đảo trong chuyển tiền.

Johnson & Johnson hiện vẫn khẳng định những gì họ quảng cáo đều tuân theo quy định của FDA vào năm 2009 và nếu bênh nhân sử dụng thuốc giảm đau đúng cách thì sẽ rất hiếm khi dẫn đến nghiện thuốc. 

Hiện các bên liên qua vẫn chưa có thêm bất kỳ động thái nào mới.

Minh Châu