Youtube vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội vì quảng cáo xuất hiện bình luận ấu dâm

(SHTT) - Một số thương hiệu lớn như Disney và Nestlé đã tạm dừng quảng cáo trên YouTube vì những lo ngại về việc uảng cáo của họ được phát cùng với các video có bình luận lạm dụng hoặc khiêu dâm trẻ em.

 Mới đây, YouTube đã thẳng tay gỡ bỏ hàng loạt nội dung ấu dâm bằng cách thanh trừng hàng chục triệu bình luận, sau khi bị chỉ trích dữ dội từ dư luận vì buông lỏng quản lý những nội dung đồi trụy này.

Cụ thể, một blogger video đã xuất bản một báo cáo trên YouTube ghi lại cách các bình luận và đề xuất trên nền tảng chia sẻ video này hướng người dùng đến các video có chứa nội dung tình dục trẻ em, khiến người dùng bị rơi vào ổ nhóm video, nội dung ấu dâm.

Youtube vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội vì quảng cáo xuất hiện bình luận ấu dâm 

Không lâu sau khi báo cáo xuất hiện, YouTube đã chấm dứt hơn 400 kênh chia sẻ video đăng các bình luận về các video có trẻ em.

Một số thương hiệu lớn, như Disney và Nestlé, ngay sau đó cũng đã có động thái phản đối kịch liệt khi đã tạm dừng quảng cáo trên YouTube vì quảng cáo của họ được phát cùng với các video có bình luận lạm dụng hoặc khiêu dâm trẻ em. Đây không phải lần đầu tiên, các thương hiệu lớn tẩy chay YouTube. Vài năm trước, các thương hiệu đã tẩy chay mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới thuộc sở hữu của Google để phản đối việc quảng cáo của họ xuất hiện trong những video không phù hợp.

Người phát ngôn YouTube cho biết thêm: "Chúng tôi đã hành động ngay lập tức bằng cách xóa những tài khoản và kênh vi phạm, báo cáo hoạt động bất hợp pháp này cho chính quyền và vô hiệu hóa bình luận gắn hàng chục triệu video liên quan đến trẻ vị thành niên. Có nhiều việc phải làm, và chúng tôi tiếp tục làm việc để cải thiện và nắm bắt nhanh hơn sự lạm dụng".

Đây không phải lần đầu tiên, Youtube bị các thương hiệu lớn tẩy chay. Đầu năm 2017, YouTube cũng đối mặt với làn sóng rút quảng cáo từ hàng chục công ty lớn như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase, Verizon, AT&T, Starbucks, Pepsi, Walmart, Sainsbury's, Toyota, Volkswagen, HSBC, Marks and Spencer, L'Oreal, BBC... 

Hoàng Oanh