Audi rục rịch lên kế hoạch đổi logo

(SHTT) - Theo QuattoWorld, một hồ sơ đăng ký thương hiệu tại Mỹ và Đức mới đây đã tiết lộ Audi có thể sẽ sớm thay đổi logo của hãng.

Theo hồ sơ trên, hãng Audi hiện đang cân nhắc hai mẫu logo thay thế logo hình bốn vòng tròn đan xen như hiện tại.

Hai mẫu logo mới được Audi mang đi đăng ký. 

Về tổng thể, hai mẫu logo đang được cân nhắc khá tương đồng với logo đang được sử dụng, tuy nhiên một logo thể hiện bốn vòng tròn kết nối nhưng rỗng bên trong và một logo chỉ thể hiện điểm kết nối ở hai vòng tròn trung tâm.

Hiện tại, Audi vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin nói trên. Tuy nhiên, QuattoWorld nhận định việc thay đổi logo có thể liên quan đến kế hoạch điện hoá xe hoặc kết nối xe-với-xe của hãng này.

Theo đó, khi Audi dấn thân vào lĩnh vực công nghệ, ví dụ như xe tự lái, điện hoá xe hay xe kết nối, một logo mới có thể giúp thương hiệu xe này nổi bật hơn.

 Sự thay đổi của logo Audi qua các thời kỳ.

Bốn chiếc nhẫn đan vào nhau của logo Audi là một trong những logo dễ nhận biết nhất trong giới ô tô. Logo này có từ năm 1932, khi bốn nhà sản xuất ô tô của Audi, DKW, Horch và Wanderer sáp nhập để tạo thành thương hiệu Auto Union. Năm 1964, thương hiệu này sáp nhập với NSU, tên chính thức thay đổi là Audi cho tới bây giờ.

Vào năm 2009, Audi cũng trả qua cuộc “cách mạng hoá” logo của mình khi thay đổi phông chữ “Audi” trong khi đó cũng tạo thêm vài nét mới cho phần nhìn của logo bốn vòng tròn huyền thoại.    

Mai An