Đại diện Facebook giải thích lý do khiến ứng dụng liên tục bị ngắt kết nối

(SHTT) - Vào rạng sáng ngày 4/9, theo giờ Việt Nam, hầu hết các tài khoản Facebook trên thế giới không thể đăng nhập vào ứng dụng này trong 90 phút liên tục và rất nhiều khách hàng đã gửi thư phản ánh tới công ty chủ quản về vấn đề này.

 Theo đó, vào rạng sáng ngày 4/9, tức khoảng 21 giờ GMT, người dùng Facebook trên toàn thế giới đã đồng loạt phản ánh tình trạng không thể đăng nhập hoặc đăng bài lên trang cá nhân trong khoảng 90 phút liên tục trước khi sự cố được khắc phục. 

 

Sau đó, cùng trong cùng ngày 4/9, đại diện Facebook, ông Jay Nancarrow cũng đã lên tiếng giải thích về sự cố này. Theo thông báo cuat ông Jay, việc người dùng không thể sử dụng Facebook cũng như các ứng dụng liên quan của nhà truyền thông này như WhatsApp và Instagram là do hoạt động bảo trì và nâng cấp ứng dụng của hãng này.

 

Trong khoảng thời gian Facebook bị gián đoạn, một số người dùng truy cập vào trang sẽ gặp thông báo “Dịch vụ không sử dụng được”, trong khi một số người khác lại nhận được thông báo dài hơn cho biết dịch vụ trực tuyến sẽ sớm được nối lại.

 

Trước đó, vào khoảng 23 giờ tối ngày 3/8 (theo giờ Việt nam), nhiều người dùng Facebook Việt Nam cũng như nhiều nơi khác trên thế giới bất ngờ không thể truy cập được mạng xã hội lớn nhất hành tinh này trong khoảng 30 phút. 

Mỹ An