Quảng cáo tự động trên Messenger giúp Facebook thu về 11,8 tỷ USD

(SHTT) – Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Facebook đã thu về 11,8 tỷ USD từ việc “treo” các quảng cáo tự động trên phiên bản Messenger mới nhất.

Trong khi đã hết chỗ trống để chèn các quảng cáo trên trang chủ của người dùng, Facebook đã chuyển hướng tích hợp các quảng cáo tĩnh vào ứng dụng Facebook Messenger và chiến lược này thực sự mang về cho hãng một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Các quảng cáo sẽ xuất hiện ngay trong giao diện Messenger cùng với danh sách các cuộc trò chuyện trong hộp thư đến của bạn từ bạn bè, thành viên gia đình và những người quen biết.

 Hình thức xuất hiện của các quảng cáo trên Messenger hiện nay.

Những quảng cáo này thực sự mang về cho Mark và công ty của anh khoản lợi nhuận lớn hơn gấp nhiều lần so với các hình thức quảng cáo tính hay xuất hiện trên bảng tin tài khoản cá nhân của người dùng.

Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2018, thu nhập từ các video quảng cáo trên Messenger đã mang về cho Facebook 98,6% tổng doanh thu của công ty, chiếm 11,8 tỷ đô la trong ba tháng đầu tiên của năm.

Stefanos Loukakos, người đứng đầu mảng quảng cáo của Messenger, nói với Recode rằng công ty sẽ theo dõi phản hồi của người dùng đối với định dạng mới để có những thay đổi phù hợp hơn.

 Các quảng cáo trò chơi cũng được Facebook khéo léo lồng vào các đoạn hội thoại giữa những người dùng.

Hiện công ty vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng về việc tiếp tục mở rộng hình thức quảng cáo này nhưng khẳng định sẽ không khiến người dùng khó chịu trong giai đoạn thử nghiệm. Quá trình thử nghiệm hình thức quảng cáo mới của Facebook trên Messenger sẽ kéo dài trong 18 tháng.

Đại diện của công ty cũng cho biết sẽ dần điều hướng các quảng cáo tích hợp trong Messenger sang loại hình video và hứa hẹn sẽ luôn ưu tiên các trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.

Những người không muốn xem quảng cáo tích hợp trong trải nghiệm Messenger có thể chuyển qua dùng thử Messenger Lite, hoặc cách ứng dụng trò chuyện khác thay thế.

Bảo An