Coca-Cola chính thức trình làng đồ uống có cồn

(SHTT) - Ba loại đồ uống “Lemon-Do” với độ cồn tương ứng là 3, 5 và 7% sẽ được bày bán ở vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản, từ hôm nay. Một lon 350 ml có giá 150 yen, tương đương 1,4 USD.

Ba loại đồ uống “Lemon-Do” với độ cồn tương ứng là 3, 5 và 7% sẽ được bày bán ở vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản, từ hôm nay. Một lon 350 ml có giá 150 yen, tương đương 1,4 USD. Ảnh: AFP

Coca-Cola vừa ra mắt loại thức uống có cồn đầu tiên của hãng này ở miền nam Nhật Bản vào ngày 28/5. Được biết đây là loại đồ uống với hương chanh, theo hãng tin AFP.

Chủ tịch Coca-Cola tại Nhật Bản Jorge Garduno cho biết mặc dù công ty thức uống của Mỹ này từng tham gia vào mảng đồ uống có cồn vào thập niên 1970, nhưng trải nghiệm lần này tại Nhật Bản là "độc nhất" trong lịch sử 125 năm tuổi của công ty.

Ba loại đồ uống “Lemon-Do” với độ cồn tương ứng là 3, 5 và 7% sẽ được bày bán ở vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản, từ hôm nay. Một lon 350 ml có giá 150 yen, tương đương 1,4 USD.

"Đây là dự án thử nghiệm tại khu vực sở hữu một thị trường có cỡ" - ông Masaki Iida, người phát ngôn Coca-Cola tại Nhật Bản, cho biết. Ông từ chối tiết lộ công thức đồ uống mới bởi đây là bí mật của công ty.

Theo thông tin trên website, các nhà phát triển sản phẩm của Coca-Cola đã nảy ra ý tưởng này sau khi ghé thăm một quán rượu kiểu Nhật và phát hiện rằng các loại đồ uống vị chanh rất được yêu thích. Những loại đồ uống có độ cồn từ 3 - 9% đặc biệt phổ biến với giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ.

Một số tín đồ của loại đồ uống này có lẽ sẽ thất vọng,  vì theo Chủ tịch Coca-Cola tại Nhật Bản Jorge Garduno, công ty hiện không có kế hoạch bán "Lemon-Do" ở các thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Tuy vậy, động thái này của Coca-Cola là một phần trong chiến dịch lớn quy mô toàn cầu nhằm đa dạng hóa sản phẩm ngoài soda trong bối cảnh khách hàng tại Mỹ cũng như nhiều thị trường phát triển khác ngày càng quan tâm tới sức khỏe và hạn chế các loại đồ uống ngọt hay cả cola ăn kiêng. 

Mạnh Trường (t/h)