Người dùng đâm đơn kiện Apple vì lỗi bàn phím trên MacBook

(SHTT) - Theo đó, người dùng cho biết nhiều máy Macbook, Macbook Pro loại có trang bị bàn phím Butterfly gặp tình trạng phím không phản hồi hoặc lỗi khi gõ.

Người dùng đâm đơn kiện Apple vì lỗi bàn phím trên MacBook. Ảnh: Thanh Niên 

Mới đây, Toà án quận Bắc California (Mỹ) đã tiếp nhận đơn kiện Apple từ một số người dùng MacBook của hãng này.

Theo nội dung trong đơn kiện, chủ sở hữu của chúng liên tục gặp phải những rủi ro từ việc sử dụng bàn phím gặp lỗi không phản hồi. Công ty luật đại diện cho nguyên đơn là Girard Gibbs lập riêng một trang web để nói về các vấn đề mà bàn phím cơ chế Butterfly trên MacBook gặp phải trong khoảng gần 3 năm qua. 

Bên cạnh đó, theo nội dung trong đơn kiện, nguyên đơn cáo buộc Apple thiếu trách nhiệm, không có cảnh báo người dùng về tình trạng trên. Đội hỗ trợ khách hàng của hãng từng đăng hướng dẫn làm sạch bàn phím sử dụng máy thổi khí nén, nhưng người dùng khẳng định phương pháp không hiệu quả, hoặc vấn đề sẽ tái diễn.

Đơn kiện liệt kê các máy Macbook sản xuất từ năm 2015 và Macbook Pro từ 2016 ghi nhận tình trạng trục trặc. Số khách hàng gặp rắc rối vì bàn phím Butterfly đã lên tới hàng nghìn.

Loại bàn phím butterfly của Apple được giới thiệu vào năm 2015 trên MacBook 12 inch, và nó thay thế cơ chế kích hoạt phím dạng chữ X cũ nhằm tạo ra một bàn phím ổn định, đáng tin cậy và thoải mái hơn (theo lời Apple). Tuy nhiên với những gì đang diễn ra, rõ ràng Apple không đạt được điều đó.

Việc sửa chữa phím MacBook không đơn giản. Nếu hỏng một phím, người dùng sẽ phải thay cả cụm, bao gồm bàn phím, pin, mặt kim loại và cổng Thunderbolt 3. Điều đó kéo theo chi phí thay bàn phím cho MacBook Pro rất đắt đỏ, 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) cho phiên bản 2016 về sau.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về thông tin trên.

Mạnh Trường (t/h)