Đồng Tháp: Bắt nghi can chặt lìa đầu hàng xóm

(SHTT) - Sau khi dùng dao chém đứt đầu hàng xóm, Tâm còn chém trọng thương một Trung tá công an trước khi bị khống chế.

Nghi phạm Tâm bị bắt giữ khẩn cấp. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 8/4, cơ quan chức năng Công an TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ P.3, TP.Sa Đéc), nghi phạm liên quan đến một vụ giết người.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 7/4, người dân ngụ khóm 3, P.3 phát hiện thi thể người đàn ông bị mất đầu trong khu vực nên báo công an địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng công an khẩn cấp điều tra.

Lần theo dấu vết tại hiện trường, công an đã tìm được bộ phận đầu người, cách thi thể nạn nhân khoảng 25 m. Nạn nhân được xác định là ông Hồ Thanh Nhàn (67 tuổi, ngụ Khóm 3, P.3) gần nhà của nghi phạm Tâm.  

Vietnamnet đưa tin, Lực lượng Công an TP Sa Đéc phong toả hiện trường để khám nghiệm, thu thập dấu vết và xác định Tâm là nghi can có liên quan và mời về làm việc. Tuy nhiên, lúc này Tâm dùng hung khí chống trả lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Trung tá Trần Văn Minh - Trưởng Công an phường 3 dùng súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên để ngăn chặn hành vi của Tâm.

Tuy nhiên, Tâm đã dùng 2 con dao chém nhiều nhát vào người của Trung tá Minh khiến bị thương nặng. Trung tá Minh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Còn Tâm bị lực lượng công an khống chế bắt giữ.

Quỳnh Chi (t/h)