Sử dụng chiến lược "gợi nhớ" thương hiệu, Nokia quyết tâm dành ngôi vương điện thoại cơ bản

(SHTT) - Hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại đều tập trung vào thị trường smartphone thì HMD Global - tập đoàn sở hữu thương hiệu Nokia lại chọn một hướng đi hoàn toàn khác - điện thoại phổ thông - với "chiếc lược gợi nhớ" khi làm sống lại hàng loạt mẫu điện thoại Nokia lừng danh một thời.

 Nokia 8810 và "chuối vàng" 8810 của 2018

Thị trường điện thoại phổ thông hiện không ồn ào, náo nhiệt như xưa nhưng vẫn không thiếu những khách hang trung thành. Nhà sản xuất HMD Global đã chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch này với việc duy trì ra mắt các phiên bản điện thoại phổ thông đương thời như Nokia 130, Nokia 105; vào tháng 1/2018 HMD cũng vừa mua lại thương hiệu Asha, như một bước đầu tiên để hãng đưa dòng điện thoại phổ thông Nokia Asha quay trở lại trong tương lai gần

Cùng với đó, hãng cũng đưa ra chiến lược làm sống lại những biểu tượng làm nên tên tuổi vàng son của Nokia như 3310, 8810.. 

Nokia 3310 và "người anh em" 3310 (2018)  

Đây được đánh giá là bước đi vô cùng đúng đắn của HMD Global , giúp lấy sự tin tưởng của người dùng về sự kế thừa, duy trì và phát huy tinh thần Nokia dù đã sang tay chủ mới.

Kết quả của việc đem những mẫu điện thoại cục gạch trứ danh một thời trở lại không chỉ đem về doanh thu khả quan khi trong quý 4/2017, HMD Global đã đạt doanh số tăng trưởng 32% với 21,5 triệu máy, trong đó khoảng 17,3 triệu máy điện thoại phổ thông, và bước lên vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ 7 trong quý này dựa theo hiệu suất bán hàng.Đồng thời giúp thương hiệu điện thoại Phần Lan sáng lên một lần nữa trên con đường trở về ngôi vương đã mất.

 

HMD Global đang tích cực phát triển chiến lược này khi gần đây tin đồn rằng phiên E71 từng ghi dấu ấn với bàn phím QWERTY sẽ được làm lại và máy sẽ chạy KaiOS thay vì Symbian OS, được cập nhật thêm kết nối 4G.

Bên cạnh đó, HMD Global cũng đang có kế hoạch tái xuất Nokia N-series. Smartphone kế thừa N-series sẽ xuất hiện với một tên gọi khác trong một diện mạo hợp với thời điểm và đi kèm các tính năng vốn là thế mạnh của Nokia.

Bách Diệp