Callaway hoàn thành việc sáp nhập với Topgolf

Thương vụ sáp nhập trị giá 2 tỷ USD giữa Callaway và Topgolf tạo ra một thương hiệu golf công nghệ cao chuyên cung cấp các thiết bị, trang phục và giải trí golf hàng đầu.

Hôm 8/3, Callaway và Topgolf đã hoàn thành việc sáp nhập sau khi được sự chấp thuận từ các cổ đông của cả hai công ty. Theo các điều khoản thỏa thuận sáp nhập được công bố ngày 27/10/2020, Callaway đã phát hành khoảng 90 triệu cổ phiếu phổ thông cho các cổ đông của Topgolf, nhưng không bao gồm Callaway vì trước đó, nhà sản xuất thiết bị golf đã đầu tư và nắm giữ khoảng 14% cổ phiếu đang lưu hành của Topgolf.

Một địa điểm của Topgolf - nơi mọi người vừa có thể chơi golf, vừa tận hưởng không khí sôi động khiến golf trở nên thú vị và hấp dẫn

“Callaway và Topgolf sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển. Sự lãnh đạo của Callaway trong thị trường thiết bị chơi golf toàn cầu cùng sự đa đạng về địa lý, kết hợp với nền tảng công nghệ mang tính cách mạng của Topgolf, khả năng tiếp cận người chơi golf đa dạng là tiền đề để cả hai công ty đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và tạo ra lợi thế cạnh tranh”, Chip Brewer - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Callaway cho biết.

Ngay sau khi thương vụ M&A xong, các cổ đông của Callaway sở hữu khoảng 51,3% và các cổ đông cũ của Topgolf sở hữu khoảng 48,7% số cổ phiếu đang lưu hành của thương hiệu kết hợp này.

Thông tin thêm về Callaway và Topgolf:

Callaway Golf Company là một công ty cung cấp thiết bị chơi golf cao cấp và phong cách năng động với danh mục các thương hiệu toàn cầu gồm Callaway Golf, Odyssey, OGIO, TravisMathew và Jack Wolfskin. Với cam kết luôn đổi mới, Callaway sản xuất và bán các dòng gậy golf cao cấp, bóng golf, túi golf, quần áo golf và các phụ kiện khác.

Trong khi đó, Topgolf là một doanh nghiệp thành lập năm 2000, khởi đầu từ ý tưởng nhằm phát triển, kết nối phong trào chơi golf đến mọi tầng lớp trong xã hội. Topgolf cung cấp dịch vụ chơi golf giải trí sử dụng công nghệ hàng đầu, sáng tạo với các địa điểm ngoài trời mang tính đột phá. Năm 2019, Topgolf có 63 địa điểm trên toàn thế giới, với hơn 23 triệu khách hàng và doanh thu xấp xỉ 1,1 tỷ USD.

Thảo Phạm