SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TraceCommerce - Sàn thương mại điện tử cho sản phẩm rõ ràng nguồn gốc xuất xứ

07:19, 19/03/2022
TraceCommerce định hướng sẽ tiếp cận để xây dựng và phát triển một hệ thống thương mại điện tử có tích hợp truy xuất nguồn gốc Blockchain như một phương thức giao tiếp giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị nông nghiệp.

Trong nền kinh tế Việt Nam, nông nghiệp là lĩnh vực đóng vai trò đặc biệt quan trọng với đa dạng chủng loại sản phẩm và có nhiều đặc sản đặc trưng cho từng vùng miền. Dựa vào thế mạnh này, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có tiềm năng lớn về phát triển nông nghiệp và xuất khẩu nông nghiệp hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên hiện nay đại bộ phận người nông dân vẫn còn đang gặp nhiều bấp bênh trong sản xuất, thường xuyên được báo đài phản ánh bằng những sự kiện như “được mùa mất giá - được giá mất mùa” hay “chung tay giải cứu nông sản”.

TraceCommerce copy

Nhận thấy các vấn đề trên xuất phát từ việc thiếu thông tin cũng như phương thức trao đổi giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị nông nghiệp, đặc biệt là giữa hợp tác xã, nông hộ và người tiêu dùng, TraceCommerce định hướng sẽ tiếp cận để xây dựng và phát triển một hệ thống thương mại điện tử có tích hợp truy xuất nguồn gốc Blockchain như một phương thức giao tiếp giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị nông nghiệp. Thông qua đó giúp truyền tải đầy đủ, minh bạch và có thể xác thực quá trình sản xuất - phân phối nông sản, qua đó giúp gia tăng giá thành và bảo vệ thương hiệu nông sản.

Ở thời điểm hiện tại, TraceCommerce đang phối hợp với nền tảng Agridential.vn (do công ty cổ phần Vietnam Blockchain phát triển và vận hành) để hỗ trợ đưa hơn 600 loại sản phẩm đã triển khai truy xuất nguồn lên sàn thương mại điện tử và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. Với mô hình nông nghiệp bền vững được nghiên cứu, TraceCommerce chú trọng giải quyết vấn đề: tăng thu nhập cho các nhà vườn. Đây là vấn đề thiết thực và phù hợp để triển khai trên diện rộng. 

Trong chuỗi giá trị nông nghiệp, TraceCommerce tập trung vào hỗ trợ tác nhân hợp tác xã/nông nghiệp và quá trình mà họ canh tác sản xuất nông nghiệp. Bởi vì đây là tác nhân sẽ hưởng lợi chính từ những kết quả của dự án. Đồng thời, nhóm tác giả luôn không ngừng cải tiến phần mềm bằng cách tiếp cận các nhà sản xuất nông nghiệp để đánh giá giải pháp phần mềm sau khi thực hiện. Với mong muốn gia tăng giá trị cho các sản phẩm chất lượng và rõ ràng nguồn gốc, TraceCommerce luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để mang lại những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

Minh  Tuệ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.