Big 4 làng công nghệ chuẩn bị cùng ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

(SHTT) - Theo thông tin đăng tải trên 9to5Mac, vào cuối tháng 7 này, 4 vị lãnh đạo của Apple, Google , Facebook và Amazon sẽ cùng tham dự vào 1 phiên điều trần của Quốc hội Mỹ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 4 vị lãnh đạo của Big 4 cùng tham gia trong 1 phiên điều trần.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, vào cuối tháng 7/2020, giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook cùng các CEO khác của nhóm “Big 4” công nghệ gồm Mark Zuckerberg của Facebook, Sundar Pichai của Google và Jeff Bezos của Amazon sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ nhằm phục vụ cuộc điều tra chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

Trước đây các vị lãnh đạo trên đã không ít lần phải tham gia điều trần trước Quốc Hội Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử 1 sự kiện tương tự cùng có sự góp mặt của 4 vị lãnh đạo của Big 4 làng công nghệ thế giới.

 

Được biết, mục tiêu của cuộc điều tra do Quốc hội Mỹ thực hiện nhằm tìm hiểu liệu các gã khổng lồ trong giới công nghệ có chơi chiêu 'lấy thịt đè người, tận dụng quy mô của họ để tạo lợi thế không công bằng so với các công ty nhỏ hơn hay không. Ngoài ra, việc tận dụng lợi thế của các công ty lớn có gây bất lợi cho người dùng hay không.

Trong trường hợp của Apple, các mối quan tâm thường tập trung vào số phần trăm Apple thu từ các khoản thanh toán và đăng ký thuê bao của các ứng dụng trên App Store.

Bên cạnh cuộc điều tra chống độc quyền ở Mỹ sắp tới, Apple sẽ còn phải đối mặt với 2 vụ điều tra chống độc quyền ở Châu Âu.

Ở Anh, chính quyền nước này quan tâm đến việc hợp tác mà trong đó Google trả tiền cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari.

Bình An