Nokia thông báo dời lịch cập nhật Android 10 cho các thiết bị di động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

(SHTT) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, Nokia mới đây đã phải thay đổi lịch cập nhật hệ điều hành Android-10 cho các thiết bị của hàng này. Theo đó, thời gian cập nhật Android-10 cho các thiết bị Nokia sẽ bj lùi lại ít nhất 1 tháng so với dự kiến.

Trước đó , vào tháng 8/2019 HMD đã chia sẻ lịch trình cập nhật Android 10 với cam kết phát hành các bản cập nhật hệ điều hành lớn một cách kịp thời đến người dùng. Thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật là Nokia 8.1, tiếp theo là Nokia 9 PureView và Nokia 7.1. 

 

Tuy nhiên, mới đây, Nokia đã gửi đi thông báo về sự điều chỉnh lịch trình phát hành Android 10 cho các thiết bị như dự kiến đã được thông báo.

Cụ thể, các thiết bị như Nokia 2.2 Plus dự kiến sẽ nhận được bản cập nhật vào đầu quý 1/2020 đã được đẩy lùi sang cuối quý này. Trong khi đó, Nokia 3.1 Plus, 3.2 và 4.2 cũng đã được đẩy lên muộn hơn trong quý đầu tiên của năm. Nokia 1 Plus và 5.1 Plus đã được đẩy sang quý 2/2020.

Các thiết bị thuộc dòng Nokia 6.1, 6.1 Plus và 7 Plus ban đầu được lên kế hoạch nhận bản cập nhật vào đầu năm nay nhưng sẽ bị trì hoãn sau một tháng hoặc hơn nữa. Dẫu vậy, Giám đốc sản phẩm HMD Global Juho Sarvikas tuyên bố công ty vẫn đặt mục tiêu trở thành hãng nhanh nhất tung Android 10 đến các sản phẩm có hỗ trợ của mình.

 

HMD Global cũng lùi thời gian cập nhật bảo mật thêm 1 năm cho một số mẫu smartphone của mình và được đánh giá cao. Công ty cho biết thêm các mốc thời gian có thể khác nhau đối với các thiết bị bị khóa do nhà mạng chấp thuận. 

Bình An