Honda triệu hồi gấp 1,6 triệu ô tô lỗi túi khí tại thị trường Mỹ

(SHTT) - Theo thông báo mới nhất của Honda, hãng này đang nhanh chóng triển khai việc thu hồi 1,6 triệu xe ô tô thuộc các thương hiệu Honda và Acura bị lỗi túi khí trong thời gian sớm nhất theo yêu cầu của Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ.

Ngày 28/6, đại diện của Tập đoàn Honda  cho biết hãng này sẽ nhanh chóng tiến hành thu hồi 1,6 triệu ô tô tại Mỹ trong một nỗ lực giải quyết dứt điểm quá trình thay thế túi khí Takata bị lỗi trong các ô tô bán tại thị trường này.

 

Đại diện của Honda cho biết kế hoạch thu hồi xe lần này liên quan đến các mẫu xe mang thương hiệu Honda và Acura. Đợt thu hồi lần này diễn ra trong 6 tháng trước khi hết thời hạn đề ra bởi Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Trước đó, vào ngày 22/5, Honda cũng đã phải tuyên bố triệu hồi 137.000 xe SUV sau khi nhận được các báo cáo về 3 trường hợp bị thương do túi khí an toàn bung ra đột ngột tại Mỹ.

 

Trong thông báo này, Honda cũng nói về việc tiến hành thu hồi mẫu xe CR-V năm 2019 để thay thế dây đai vô lăng và cuộn cáp hệ thống kiềm chế bổ sung (túi khí, SRS) sau khi có 6 trường hợp túi khí bất ngờ bung ra dù không có va chạm. Ngoài ra, Honda còn cho biết nguyên nhân triệu hồi thêm các xe lỗi trong đợt này là do các gờ kim loại trong vô lăng ôtô có thể dẫn đến việc chập điện và làm nhiều bộ phận bị quá nóng. Trong đợt này, Honda sẽ tiến hành triệu hồi 118.000 xe tại Mỹ, 19.000 xe tại thị trường Hàn Quốc và Canada.

Hạ An